SIMAT เดินเกมดัน ฮินซิซึ เข้า MAI ต่อยอดกำไร All-time High รอบใหม่

305 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SIMAT เดินเกมดัน ฮินซิซึ เข้า MAI ต่อยอดกำไร All-time High รอบใหม่

บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) ประกาศผลดำเนินงานไตรมาส 3 ปีนี้ มีกำไรสุทธิ 16.75 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 286.74% จากช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) ที่มีกำไร 4.33 ล้านบาท ส่วนงวด 9 เดือนปีนี้ มีกำไรสุทธิ 65.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 90.85% YoY และสูงกว่ากำไรรวมในรอบปีที่ผ่านมา (2563) ซึ่งมีกำไรทั้งสิ้น 40.78 ล้านบาท 

นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลงทุน ชี้แจงว่า การที่บริษัทฯ มีผลดำเนินงานโดดเด่นเกิดจากหลายสาเหตุ ประการแรก เริ่มรับรู้รายได้จากโครงการ Universal Service Obligation (USO) ระยะที่ 2 ซึ่งเป็นการบริการจัดการและบำรุงรักษาในระยะเวลาต่อเนื่อง 5 ปี ด้วยมูลค่าสัญญารวม 5 ปี กว่า 1,200 ล้านบาท ประการที่สอง ธุรกิจซิลค์สกรีนแฝงควบคุมในเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์โทรคมนาคม ที่ผลิตโดย บมจ.ฮินซิซึ (ประเทศไทย) หรือ HST ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SIMAT ที่ถือหุ้นในสัดส่วน 60% มียอดคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากกลุ่มลูกค้าเดิม และกลุ่มลูกค้าใหม่ และประการสุดท้าย บริษัทฯ สามารถควบคุมต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และน่าจะช่วยผลักดันให้ผลดำเนินงานทั้งปีสร้างสถิติสูงสุดใหม่ (All-time High) ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

อย่างไรก็ตาม เพื่อสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ เตรียมลงทุนเพิ่มในธุรกิจสื่อสาร ซึ่งเป็นการต่อยอดจากธุรกิจวิศวกรรม IT ที่บริษัทฯ มีความรู้ความชำนาญ และมีประสบการณ์อยู่แล้ว โดยกำลังอยู่ในระหว่างการศึกษารายละเอียดอย่างละเอียดรอบคอบ ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) กับบริษัท เอฟโอที เอ็มเอสโอ จำกัด (FOT) กลุ่มบริษัทในเครือเจริญเคเบิลทีวี เคเบิลทีวีอันดับ 1 ของประเทศ เพื่อร่วมพัฒนาธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในโครงการ SINET ประเดิมในพื้นที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ นครราชสีมา ขอนแก่น 


ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลงทุน SIMAT ยังเปิดเผยด้วยว่า เพื่อสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งในระยะยาว ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติแผนนำหุ้น HST เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (MAI) ซึ่งคาดว่า จะสามารถเข้าระดมทุนได้ภายในปีหน้า โดยพร้อมให้สิทธิผู้ถือหุ้น SIMAT ให้ได้รับสิทธิในการจัดสรรหุ้นเพื่อรักษาสิทธิ (Pre-emptive offering) ตามสัดส่วนการถือหุ้น แต่ต้องขอมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นอีกครั้ง ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท ครั้งที่ 2/2564 วันที่ 24 ธันวาคมศกนี้ เวลา 10.00 น. ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-EGM) ซึ่งจะกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท (Record Date) ในวันที่ 30 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้