PSTC รุกงาน EPC ภาครัฐ มูลค่ากว่า 3.4 พันล้านบาท รับรู้รายได้ยาวถึงปี 2566

363 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PSTC รุกงาน EPC ภาครัฐ มูลค่ากว่า 3.4 พันล้านบาท รับรู้รายได้ยาวถึงปี 2566


นายกัมพล ตติยกวี ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ. เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี (PSTC) เปิดเผยว่า การที่เศรษฐกิจไทยปีหน้ามีแนวโน้มค่อยๆ ฟื้นตัวจากปัญหาโควิดอย่างช้าๆ โดยภาครัฐจะมีบทบาทเป็น “หัวจักร” ที่สำคัญที่สุด ทำให้บริษัทฯ เริ่มศึกษาแนวทางการทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับภาครัฐ จึงตัดสินใจขยายไลน์เข้าสู่ธุรกิจรับเหมางาน EPC ภาครัฐมากขึ้น ส่วนหนึ่งเกิดความบริษัทฯ มีความมั่นใจในประสบการณ์ทำงานที่คล้ายคลึงกันมาก่อน อีกทั้งยังมีความพร้อมด้านเงินทุน และมีเครือข่ายความสัมพันธ์กับบริษัทที่รับเหมาทำงานประเภทนี้ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีน ที่สำคัญ การทำงาน EPC ภาครัฐ ยังมีความเสี่ยงต่ำในการทำธุรกิจมีกรอบวงเงิน งบประมาณและกำหนดการชำระเงินค่าจ้างและค่าสินค้าที่แน่นอน

“ที่ผ่านมา PSTC ได้มีการเจรจากับบริษัทรับเหมาในประเทศที่มีความเชี่ยวชาญหลายแห่ง และสามารถสรุปงานที่จะร่วมกันดำเนินงานเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ไปถึงปี 2566 คิดเป็นมูลค่ารวม ประมาณ 3,400 ล้านบาท” นายกัมพล สรุปประเด็นสั้นๆ 
 
ทั้งนี้ งานที่ PSTC เข้าไปดำเนินการ มีทั้งสิ้น 6 โครงการ ได้แก่ 

  • โครงการที่ 1 ถนนคันคลองป้องกันน้ำหลาก มูลค่าโครงการ 57 ล้านบาท มีระยะเวลาการดำเนินงาน 1 ปี
  • โครงการที่ 2 ถนนแอสฟัลท์ คู่ขนานทางรถไฟรางคู่ มูลค่าโครงการ 212 ล้านบาท มีระยะเวลาการดำเนินงาน 8 เดือน
  • โครงการที่ 3  สะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ทล.304 หนองกี่-กบินทร์บุรี มูลค่าโครงการ 96 ลบ. มีระยะเวลาการดำเนินงาน 16 เดือน
  • โครงการที่ 4  สะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก  ทล.3452 บ้านสร้าง-กบินทร์บุรี มูลค่าโครงการ 232 ล้านบาท มีระยะเวลาการดำเนินงาน 22 เดือน
  • โครงการที่ 5  วัสดุก่อสร้าง สำหรับสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กเพื่อการก่อสร้างงานรถไฟรางคู่ มูลค่าโครงการ 495 ล้านบาท มีระยะเวลาการดำเนินงาน 3 เดือน
  • และโครงการที่ 6  สะพานคอนกรีตเสริมเหล็กพร้อมตอม่อและฐานรากของงานรถไฟรางคู่ มูลค่าโครงการ 2400 ล้านบาท มีระยะเวลาการดำเนินงาน 24 เดือน



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้