6 หุ้นเด่นสำหรับถือข้ามปี ในดวงใจ MBKET

373 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 หุ้นเด่นสำหรับถือข้ามปี ในดวงใจ MBKET

การปรับขึ้นของดัชนีตลาดหุ้นไทยราว 12% ขานรับสถานการณ์ COVID-19 ในประเทศที่ดีขึ้น หลังจำนวนการฉีดวัคซีนยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง ผสานกับวัคซีนทางเลือกที่ทยอยเข้ามา หนุนให้ภาครัฐผ่อนคลายมาตรการที่เข้มงวดลง และเดินหน้าเปิดประเทศอย่างจริงจังในช่วงปลายปีนี้ จะเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยปีหน้าให้ขยายตัวในอัตรา 4% จากที่คาด 1.4% ในปีนี้ จากการขับเคลื่อนของเครื่องยนต์หลายตัว ทั้งการฟื้นตัวของการบริโภค, ความเชื่อมั่นต่อการลงทุนจะสูงขึ้้น, การส่งออกที่มีแนวโน้มเติบโตต่อตามประเทศคู่ค้าที่ฟื้้นตัว และภาคท่องเที่ยวค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป ล้วนหนุนให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปีนี้ มีแนวโน้มไปต่อ

จากการประเมินของฝ่ายวิจัย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (MBKET) ให้เป้าหมายดัชนีสิ้นปีหน้า ที่ 1,750 จุด เมื่อใช้สมมติฐานว่า อัตรากำไรต่อหุ้นของตลาด (EPS) ปีหน้า อยู่ที่ 94.2 บาทต่อหุ้น (เติบโตขึ้น 13%จากปีนี้) และคำนวณมูลค่าโดยอิง P/E ที่ 18.6 เท่า เทียบเคียงค่าเฉลี่ย P/E ย้อนหลัง 5 ปีของตลาด บวกด้วย 0.5 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (mean +0.5 SD) เทียบกับที่ใช้ (mean + 1.0 SD) ในปีนี้ ซึ่งการใช้กรอบ P/E ที่ต่ำกว่า เกิดจากการที่ดอกเบี้ยโลกมีแนวโน้มจะกลับมาเป็นขาขึ้น ในช่วง 1-2 ปี ข้างหน้า ทำให้อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลปรับตัวสูงขึ้น และ Earnings Yield Gap แคบลง

อย่างไรก็ตาม การที่บรรยากาศการลงทุนปีหน้ามีปัจจัยเสี่ยงรุมเร้าหลายประการ ไม่ว่าจะเป็น แรงขาย LTF ที่ครบกำหนด 7 ปีปฎิทินช่วงต้นปี ภาพเศรษฐกิจจีนที่มีแนวโน้มชะลอตัวลง หรือการผันผวนของราคาน้ำมันดิบโลก อีกทั้งสภาพคล่องโลกที่น่าจะชะลอตัวตามการปรับลด QE จึงอาจสร้างแรงกดดันต่อตลาดหุ้นได้เป็นช่วงๆ จึงควรทยอยสะสมหุ้นในจังหวะที่ตลาดย่อตัว เพื่อจำกัดความเสี่ยงของพอร์ตด้วย

สำหรับหุ้นที่น่าสนใจ และควรลงถือลงทุนข้ามปี ฝ่ายวิจัยแนะนำหุ้นที่แนวโน้มกำไรจะกลับมาขยายตัวได้ดี และมีสตอรี่เด่นในการขับเคลื่อน 6 ตัว ได้แก่

EA (TP 90 บาท) เติบโตก้าวกระโดดไปพร้ อมกับธุรกิจพลังงานสีเขียว


JMART (TP 50.50 บาท) บริษัทลูกแข็งแกร่ง ผนึก Synergy ที่คาดเห็นชัดในปีหน้า 

JMT (TP 62.25 บาท) กำไรเดินหน้าทำสถิติใหม่ ผสานเม็ดเงินใหม่เข้ามาต่อยอด 

SCC (TP 520 บาท) ทุกธุรกิจเข้าสู่จุดฟื้นตัว Valuation ยังถูก และจ่ายปันผลเด่น  

SNNP (TP 13.50 บาท) แบรนด์แข็งแกร่ง บวกเติบโตต่างประเทศ หนุนกำไรก้าวกระโดด 

TTB (TP 1.35 บาท) เข้าสู่จุดเร่งตัวหลังเสร็จสิ้นการควบรวมกิจการ และ Valuation ยังถูก

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้