กลุ่มดุษฎีสุรพจน์ พร้อมเปิดโต๊ะเจรจาขายหุ้นใหญ่ใน SMK

284 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กลุ่มดุษฎีสุรพจน์ พร้อมเปิดโต๊ะเจรจาขายหุ้นใหญ่ใน SMK

กลุ่มดุ ษฎีสุรพจน์ เปิดโต๊ะเจรจาขายหุ้นใหญ่ใน บมจ.สินมั่นคงประกันภัย (SMK)

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก ออกมาให้ข้อมูลว่า บมจ.สินมั่นคงประกันภัย (SMK) กำลังทำงานร่วมกับที่ปรึกษาการเงินเพื่อทำข้อตกลงขายหุ้นใหญ่ของครอบครัวดุษฎีสุรพจน์ (มี บริษัทดุษฎีสุรพจน์ โฮลดิ้ง ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 25% และผู้ถือหุ้นรายบุคคลของตระกูล 4 คน รวมกัน 27.8%) จำนวน 52.8% โดยล่าสุด ได้มีการคัดเลือกผู้ซื้อที่จะเข้าร่วมการประมูลรอบใหม่ รวมไปถึง 2 บริษัทประกันภัยระดั บโลก อย่าง กลุ่มเจนเนอราลี (Assicurazioni Generali SpA) ของอิตาลี และกลุ่มลิเบอร์ตี้ มิวชวล อินชัวรันซ์ กรุ๊ป (Liberty Mutual Group) ของสหรัฐฯ ด้วย

ในเบื้องต้น คาดว่า การขายหุ้นครั้งนี้อาจมีมูลค่าถึง 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 6.7 พันล้านบาท) โดยมีความเป็นไปได้ด้วยว่า อาจครอบคลุมถึงเม็ดเงินลงทุนก้อนใหม่ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 3.3 พันล้านบาท) ด้วย

ก่อนหน้านี้ SMK มีกำไรจากการทำธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยปีละ 600-700 ล้านบาท นับตั้งแต่ปี 2561-2563 แต่กลับมีผลขาดทุนสุทธิสูงถึง 3.7 พันล้านบาท ในงวดไตรมาส 3 ปีนี้ จากการจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ด้วยยอดเคลมที่สูงถึง 6.8 - 6.9 พันล้านบาท


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้