TWPC มั่นใจ ผลดำเนินงาน 2 ปีนี้ สร้างสถิติสูงสุดใหม่ 

270 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TWPC มั่นใจ ผลดำเนินงาน 2 ปีนี้ สร้างสถิติสูงสุดใหม่ 

นาย โฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยวา (TWPC) ผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลัง วุ้นเส้นและเส้นก๋วยเตี๋ยว เปิดเผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาสสุดท้ายปีนี้ของกลุ่มบริษัทฯ จะเติบโตดีกว่าทุกไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจที่มีความต้องการผลิตภัณฑ์เข้ามาค่อนข้างสูง โดยเฉพาะสินค้าแป้งมันสำปะหลังจากตลาดจีน และผลิตภัณฑ์อาหารในตลาดเวียดนาม (ที่เติบโตถึง 67% จากการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และการเพิ่มความหลากหลายของประเภทสินค้า) ประกอบกับราคาขายเฉลี่ยของสินค้าแป้งมันสําปะหลังก็เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา จึงทำให้มั่นใจว่ายอดขายทั้งปีจะเติบโตเป็นเลขสองหลัก (Double Digit) อย่างที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ ผลักดันให้ผลดำเนินงานทั้งปีสร้างสถิติสูงสุดใหม่ 

สำหรับแนวโน้มธุรกิจปีหน้า คาดว่า จะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องจากปีนี้ และน่าจะเห็นอัตราขยายตัวเป็นเลขสองหลักได้ในอีก 3 ปีข้างหน้า จากปัจจัยหนุนทั้งด้านอุปสงค์ และอุปทาน โดยด้านอุปทาน สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ส่งผลให้ปริมาณหัวมันออกสู่ตลาดไม่มากเท่ากับที่คาดไว้ ทำให้ราคาขายหัวมันสำปะหลังเฉลี่ยยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง ส่วนด้านอุปสงค์ ยังมีความต้องการใช้แป้งมันสำปะหลังในจีนสูงต่อเนื่อง หนุนให้ยอดขายผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลังยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่องจากปีนี้ ขณะที่ราคาส่งออกยังทรงตัวในระดับสูง 

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ จะเริ่มต้นรับรู้รายได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่ สินค้าไบโอพลาสติกในรูปแบบสินค้าภาชนะและของใช้ในการเกษตรทั่วไป ที่ผลิตจากพืชผลการเกษตร สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ 100% เพิ่มเติมเข้ามาด้วย 

 



ส่วนความเห็นนักวิเคราะห์ ในเบื้องต้น เสียงส่วนใหญ่เชื่อมั่นว่า แนวโน้มผลดำเนินงาน 2 ปีนี้ (2564-65) ของ TWPC จะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ได้ จึงให้ราคาเหมาะสมที่ 6.90 บาท (อิงค่ากลาง IAA Consensus)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้