Top5 กองทุน SSF-RMF คัดสรรโดย Phillip Fund SuperMart

355 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Top5 กองทุน SSF-RMF คัดสรรโดย  Phillip Fund SuperMart

ทีมนักวิเคราะห์กองทุน Phillip Fund SuperMart คัดสรร Top5 กองทุน SSF-RMF ที่เหมาะลงทุนระยะยาว กับ 5  Theme เด่น :

Theme แรก กองทุนที่ลงทุนหุ้นทั่วโลก แบบเน้นการกระจายความเสี่ยง  พบว่า กองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) ที่โดดเด่น จะเป็นกองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล ควอลิตี้ โกรท ฟันด์ (UGQG SSF)  ของ บลจ.ยูโอบี

แต่หากเป็นกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) กองทุนเปิด ทหารไทย Global Quality Growth (TMBGQG RMF) ของ บลจ.  ทีเอ็มบี อีสต์สปริง จะเป็นกองทุนที่โดดเด่น

Theme ที่สอง กองทุนที่ลงทุนหุ้นทั่วโลก แบบเน้นโอกาสการเติบโตสูง พบว่า กองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) ที่โดดเด่น จะเป็นกองทุนเปิด วรรณ อัลติเมท โกลบอล โกรว์ธ (ONE-UGG-ASSF) ของ บลจ.วรรณ

แต่หากเป็นกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ กองทุนเปิด ฟิลลิป เวิลด์อินโนเวชั่น (PWIN RMF) ของ บลจ. ฟิลลิป จะเป็นกองทุนที่โดดเด่น

Theme ที่สาม กองทุนที่ลงทุนหุ้นจีน ประเทศศักยภาพเด่นแห่งเอเชีย พบว่า พบว่า กองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) ที่โดดเด่น จะเป็นกองทุนเปิด เอ็มเอฟซี ไชน่า อิควิตี้ (MCHINA SSF) ของ บลจ.เอ็มเอฟซี 

แต่หากเป็นกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ กองทุนเปิด เคแทม ไชน่า เอแชร์ อิควิตี้  (KT-Ashares RMF) ของ บลจ. กรุงไทย จะเป็นกองทุนที่โดดเด่น

Theme ที่สี่ กองทุนหุ้น Healthcare ดาวเด่นธีม Aging Society  พบว่า กองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) ที่โดดเด่น จะเป็นกองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท โกลบอล เฮลท์แคร์ ฟันด์ (UOBSHC SSF) ของ บลจ.ยูโอบี

แต่หากเป็นกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ กองทุนเปิด เค โกลบอล เฮลท์แคร์ (KGH RMF) ของ บลจ. กสิกรไทย จะเป็นกองทุนที่โดดเด่น

Theme ที่ห้า กองทุนตราสารหนี้ เพื่อเป็นเครื่องมือบริหารความเสี่ยงสำคัญ พบว่า ทั้งกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) และเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ที่โดดเด่น จะเป็นกองทุนเปิด กรุงศรีแอคทีฟตราสารหนี้ (KFAFIX) ของ บลจ.กรุงศรี โดยประเด็นความแตกต่างจะอยู่ที่สกุลข้างหลัง หากเป็นกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ จะใช้ตัวย่อเป็น KFAFIX RMF แต่หากเป็นกองทุนเพื่อการออม จะเป็น KFAFIX SSF 

สำหรับการจัดน้ำหนักการลงทุนนั้น หากเป็นนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้สูง อาจให้น้ำหนักการลงทุนในกองทุนหุ้น ในระดับ 20-30% 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้