EKH มั่นใจ รายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 60% แรงส่งเพิ่มจากบริการตรวจหาเชื้อโควิดแบบ RT-PCR

290 จำนวนผู้เข้าชม  | 

EKH มั่นใจ รายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 60% แรงส่งเพิ่มจากบริการตรวจหาเชื้อโควิดแบบ RT-PCR


นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการ และผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) เปิดเผยว่า ความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ทำให้โรงพยาบาลได้รับการติดต่อจากทั้งประชาชนทั่วไป และธุรกิจส่งออก ขอรับบริการตรวจหาเชื้อโควิดแบบ RT-PCR (Real Time PCR) เพิ่มขึ้น กลายเป็นปัจจัยใหม่ที่ช่วยผลักดันให้การเติบโตของรายได้และกำไรในช่วงที่เหลือปีนี้และปีหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ด้านธุรกิจรักษาพยาบาลทั่วไปในโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์ฉุกเฉิน, ศูนย์กุมารเวช, ศูนย์บำบัด หรือศูนย์สูติ-นรีเวช ยังมีผู้เข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง ทำให้รายได้จากจำนวนผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วยใน (IPD) ยังเติบโตต่อเนื่อง ทำให้คาดว่า แนวโน้มรายได้ปีนี้ทั้งปีจะเติบโตจากปีก่อนไม่ต่ำกว่า 60% 

ขณะเดียวกัน เพื่อสร้างฐานธุรกิจให้แข็งแกร่งมากขึ้น โรงพยาบาลมีแผนขยายงานด้านสุขภาพต่างๆ รวมถึงลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม หรือ Synergy ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้