SCI พร้อมกลับเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่ ในปี 2565 ที่่จะถึงนี้

386 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SCI พร้อมกลับเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่ ในปี 2565 ที่่จะถึงนี้


SCI พร้อมเดินหน้าประมูลโรงไฟฟ้าชุมชนเฟส 2 คู่ขนานไปกับหารายได้จากธุรกิจหลัก เพื่อให้ธุรกิจเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่ได้ในปีนี้


นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) ชี้แจงเหตุผลที่ทำให้เชื่อมั่นว่า แนวโน้มผลดำเนินงานปีนี้จะกลับเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่ ทั้งจากการทยอยรับรู้รายได้จากธุรกิจหลัก (Core Business) งานผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง งานโครงการก่อสร้างเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง กับสถานีไฟฟ้าย่อย ที่มีมูลค่างานในมือ (Backlog) สิ้นปี 2564 ประมาณ 1,500 ล้านบาท และโอกาสจากการเข้าประมูลโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง หลังจากมีการเปิดประเทศ ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มกลับมาคึกคัก และมีการเปิดให้ประมูลงานใหม่จากทั้งภาครัฐและเอกชนเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ  

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังมองหาโอกาสใหม่ๆ ในการลงทุนโรงไฟฟ้าชุมชน ผ่านบริษัทร่วม เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจอย่างมีเสถียรภาพ

"หลังจากเราได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะการประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน 4 โครงการนำร่อง กำลังการผลิตรวม 11 เมกะวัตต์ (MW) ทำให้เรามีความมั่นใจในการทำธุรกิจนี้มากขึ้น และพร้อมเข้าร่วมประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเฟส 2 ที่ภาครัฐเตรียมเปิดรับซื้อไฟฟ้าจากภาคเอกชนเพิ่ม ตามแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศ (PDP 2018) ที่กำหนดเป้าหมายไว้ 400 MW ในปี 2565 อย่างต่อเนื่อง" นายเกรียงไกร ทิ้งท้าย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้