BBL ต่อยอดความร่วมมือกับไปรษณีย์ไทยในการให้บริการ ฝาก-ถอนเงิน ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง เต็มรูปแบบแล้ว

274 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BBL ต่อยอดความร่วมมือกับไปรษณีย์ไทยในการให้บริการ ฝาก-ถอนเงิน ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง เต็มรูปแบบแล้ว

นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ บมจ. ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ต่อยอดความร่วมมือกับไปรษณีย์ไทย ให้บริการ "Bank@POST" สามารถทำรายการ "ถอนเงินสดผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ได้ที่ไปรษณีย์" จากปัจจุบันที่มีบริการรับฝากเงินสดเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพอยู่ก่อนแล้ว เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าธนาคารกรุงเทพสามารถใช้บริการได้ทั้งฝากเงินและถอนเงินในจุดเดียว ผ่านเครือข่ายไปรษณีย์ที่มีอยู่กว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ โดยจะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป  

ทั้งนี้ ลูกค้าที่มีบัญชีสะสมทรัพย์ และบัญชีกระแสรายวัน ธนาคารกรุงเทพ สามารถถอนเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ โดยเลือกเมนู "ถอนเงินผ่านตัวแทน" และเลือกตัวแทน "Thailand Post" จากนั้น ระบุบัญชีและจำนวนเงินที่ต้องการถอน พร้อมกดยืนยัน ระบบจะสร้าง QR Code สำหรับทำรายการถอนเงิน (รายการมีอายุ 60 นาที) ซึ่งเมื่อลูกค้าแสดงบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด และแสดง QR Code ให้พนักงานไปรษณีย์สแกน ก็สามารถรับเงินสดจากไปรษณีย์ทุกสาขาทั่วประเทศ ระหว่าง 8.30-20.00 น.

สำหรับเงื่อนไขในการถอนเงิน สามารถทำรายการได้ตั้งแต่ 100 -5,000 บาท/ รายการ และสูงสุดไม่เกิน 20,000 บาท/ วัน / บัญชีผู้ใช้บริการ โดยมีค่าธรรมเนียมรายการละ 20 บาท (อัตราค่าธรรมเนียมอาจเปลี่ยนแปลงโดยเป็นไปตามประกาศค่าธรรมเนียมธนาคาร) 

ด้านนางสาวปิลันธนี สุวรรณบุบผา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านธุรกิจไปรษณีย์ สายงานธุรกิจองค์กรบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เสริมว่า ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการต่อยอดจากการให้บริการรับฝากเงินสด เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการได้อย่างครบวงจร  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในปี 2564 ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลต่อการเดินทางไปทำธุรกรรมฝากหรือถอนเงินสดที่ธนาคาร ทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งหันมาใช้บริการนี้ ณ ปณ. ที่สะดวก โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้บริการที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดที่ไม่มีสาขาของธนาคาร ส่งผลให้ภาพรวมของการใช้บริการ Bank@POST มีปริมาณการทำธุรกรรมโดยเฉลี่ยเดือนหนึ่งๆ ไม่ต่ำกว่า 40,000 รายการ ทำให้ตลอดปี 2564 ที่กำลังจะก้าวผ่านไป ปริมาณการทำธุรกรรมการเงินผ่านไปรษณีย์ไทยน่าจะมีมากกว่า 500,000 รายการ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้