MACO มั่นใจ การเบนเข็มสู่ดิจิทัลจะสร้าง New S-curve ให้ธุรกิจ เห็นผลปีนี้จากธุรกิจเกม

332 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 MACO มั่นใจ การเบนเข็มสู่ดิจิทัลจะสร้าง New S-curve ให้ธุรกิจ เห็นผลปีนี้จากธุรกิจเกม

นาย พุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. มาสเตอร์ แอด (MACO) เปิดเผยกลยุทธ์ในการทำธุรกิจในปีนี้ว่า บริษัทฯ พร้อมรุกธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมดิจิทัลอย่างเต็มกำลัง โดยเฉพาะธุรกิจเกม ซึ่งในปีที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดราว 29,000 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 16% ในอีก 2 ปีข้างหน้า จากแรงหนุนของความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี กระแสไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคดิจิทัล รวมถึงกระแส e-Sports ของผู้บริโภคนิวเจนอีกด้วย ซึ่งคาดว่า จะปล่อยเกม 1-2 เกม ได้ภายในปีนี้อย่างแน่นอน เพราะถึงขณะนี้ บริษัทฯ และพันธมิตร บมจ. อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG)  กำลังอยู่ในระหว่างคัดเลือกเกมที่มีฐานจำนวนผู้เล่นขนาดใหญ่ เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำรายได้อย่างสูงสุด

ขณะเดียวกัน เพื่อให้ทันเทรนด์ของอุตสาหกรรมดิจิทัล โดยเฉพาะกระแสความนิยมในสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลก ทำให้บริษัทฯ ได้ก้าวเข้าสู่ธุรกิจใหม่ ด้วยการเข้าไปลงทุนใน Zipmex หนึ่งในบริษัทแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งล่าสุด Zipmex ผุดโปรเจคจับมือ Grammy ยกระดับตลาด Music NFT ของไทยให้สู่ระดับโลก ช่วยตอกย้ำว่า สินทรัพย์ดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น และทาง Zipmex เอง ได้ตั้งเป้าสู่ยูนิคอร์นภายใน 2 ปีต่อจากนี้

“เรามั่นใจว่า การดำเนินธุรกิจภายใต้การปรับตัวที่รวดเร็วบนความละเอียดรอบคอบ จะเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิด MACO NEW VERSION ที่ดีที่สุด โดยเรามีเงินสดในมือที่ได้จากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในปลายปีก่อน 811.8 ล้านบาท และมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ช่วยให้บริษัทฯ สามารถสแกนหาโอกาสใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างดี ส่งเสริมการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน พร้อมทั้งสามารถมอบผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนได้อย่างมีศักยภาพต่อไปในอนาคต” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MACO กล่าวทิ้งท้าย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้