เก็งกำไร TNITY สนั่น จนราคาหุ้นพุ่ง ceiling หลังนายณัฐพงศ์ ศีตวรรัตน์ กับนายสุทธิพจน์ อริยสุทธิวงศ์ เข้ามาถือหุ้นใหญ่

318 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เก็งกำไร TNITY สนั่น จนราคาหุ้นพุ่ง ceiling หลังนายณัฐพงศ์ ศีตวรรัตน์ กับนายสุทธิพจน์ อริยสุทธิวงศ์ เข้ามาถือหุ้นใหญ่

หลังจากผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บมจ.ทรีนีตี้ วัฒนา (TNITY)  2 ราย คือ บริษัท คอมลิงค์ จำกัด และนายแพทย์นิติพล ชัยสกุลชัย ได้ขายหุ้นที่ถืออยู่ให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหม่ รวมทั้งสิ้น 49.829 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 23.24% ของทุนชำระแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา โดย บริษัท คอมลิงค์ ได้ขายหุ้นทั้งหมดที่มีจำนวน 28.029 ล้านหุ้น (13.07% ของทุนชำระแล้ว) ขณะที่ีนายแพทย์นิติพลขายหุ้นส่วนหนึ่ง จำนวน 28.029 ล้านหุ้น (10.17% ของทุนชำระแล้ว) แต่ยังคงถือหุ้นอยู่ 14.577 ล้านหุ้น (6.8% ทุนชำระแล้ว)

สำหรับกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่กลุ่มใหม่ ประกอบไปด้วย นายณัฐพงศ์ ศีตวรรัตน์ กับนายสุทธิพจน์ อริยสุทธิวงศ์ ถือหุ้นจำนวน  22.00 ล้านหุ้น (10.26% ของทุนชำระแล้ว) และ 10.00 ล้านหุ้น (4.66% ของทุนชำระแล้ว) ตามลำดับ 

กระแสข่าวการเข้ามาของ 2 ผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่ ทำให้ราคาหัุ้น TNITY กระชากตัวอย่างร้อนแรง โดยหลังจากเปิดตลาดบริเวณ 12.80-12.90 บาท บวกจากราคาปิดวันศุกร์ ราว 1.30-1.40 บาท ก็มีแรงซื้อไล่ราคาขึ้นเป็นลำดับ จนทะยานแตะเพดานราคาซื้อขายสูงสุดประจำวัน (ceiling)  ที่่ 14.90 บาท บวกไป 3.40 บาท หลังจากเปิดตลาดภาคบ่ายได้ 10 นาที จนกระทั่งปิดตลาด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 302 ล้านบาท 

ล่าสุด นายภควัต  โกวิทวัฒนพงศ์ ประธานกรรมการ บมจ.ทรีนีตี้ วัฒนา (TNITY) ได้ออกมายืนยันว่า การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ครั้งนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการบริหาร และการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัทฯ แต่อย่างใด แต่น่าจะเข้ามาช่วยสนับสนุนให้บริษัทฯ สามารถเดินหน้าขยายธุรกิจ เพื่อสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งได้ตามแผนงานที่วางไว้ เนื่องจากผู้ถือหุ้นใหม่ทั้ง 2 ราย ถือเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการลงทุนในธุรกิจที่หลากหลาย ทั้งธุรกิจการเงิน การลงทุน และธุรกิจที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล ทำให้น่าจะช่วยเสริมทัพให้บริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี 

ด้านนายณัฐพงศ์ ศีตวรรัตน์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ TNITY คนใหม่ เปิดใจว่า การเข้าลงทุนครั้งนี้  เกิดจากบริษัทฯ มีความน่าสนใจ ผู้บริหารมีความเป็นมืออาชีพ มีจรรยาบรรณ ประกอบกับทีมงานมีความเชี่ยวชาญในหลายด้าน มีการดำเนินธุรกิจที่หลากหลาย ไม่พึ่งพารายได้จากธุรกิจหลักทรัพย์เพียงอย่างเดียว และเป็นหลักทรัพย์รายแรกๆ ที่ให้ความสนใจในการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล จึงมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมาก และน่าจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต อีกทั้งราคาหุ้น TNITY ก็สมเหตุสมผล  

ปัจจุบัน นายณัฐพงศ์ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ใน บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) และ บมจ. วันทูวัน คอนแทคส์ (OTO) โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น 8.70% และ 17.00% ตามลำดับ และเคยเป็นข่าวฮือฮา จากการเข้าไปซื้อหุ้น บมจ. เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ในปี 2562-63

ขณะที่นายสุทธิพจน์ อริยสุทธิวงศ์ เคยเป็นข่าวฮือฮา เมื่อครั้งเข้าไปถือหุ้นใหญ่ใน บมจ. หลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส (FSS) และ บมจ. วันทูวัน คอนแทคส์ (OTO) ในปี 2563-64 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้