บลจ.ไทยพาณิชย๋์ เปิดขาย IPO กองทุนลงทุน Megatrends แบบ All-in-one 4-14 ม.ค.นี้

467 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บลจ.ไทยพาณิชย๋์ เปิดขาย IPO กองทุนลงทุน Megatrends แบบ All-in-one 4-14 ม.ค.นี้

กระแสการลงทุนระยะยาวในธุรกิจเมกะเทรนด์ของโลก ซึ่งมีแรงเสียดทานต่อผลกระทบจากวิกฤตต่างๆ ดีในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมานี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะรายได้และกำไรของธุรกิจกลุ่มนี้มีโอกาสเติบโตดีตามความต้องการของผู้บริโภค และอีกส่วนหนึ่งเป็นเทรนด์ที่ทั่วโลกหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้ บลจ.ไทยพาณิชย์ (SCBAM) คิดค้นกองทุนรวมที่รวม Theme เมกะเทรนด์เด่นไว้ในกองทุนเดียว ชื่อ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ Global Megatrends  หรือ SCBMEGA (A) เปิดขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 4 – 14 มกราคมศกนี้ เพื่อเป็นอีกทางเลือกในการบริหารเงิน

ทั้งนี้ กองทุน SCBMEGA (A) มีนโยบายการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศอย่างน้อย 2 กองทุน โดยจะลงทุนในกองทุนใดกองทุนหนึ่งโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่เกิน 79% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน (NAVs) โดยมี net exposure ในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศที่มีลักษณะดังกล่าวโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม และมีการลงทุนที่ส่งผลให้มี net exposure ที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงต่างประเทศโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของ NAVs

ส่วนกรอบในการลงทุน จะยึดแนวคิดการบริหารพอร์ตลงทุนแบบ Core and Sattlelite ด้วยการคัดหุ้นที่เป็นผู้ชนะในกองทุนหลัก ขณะที่กองทุนเสริมจะเลือก Theme ลงทุนที่โดดเด่น

สำหรับการบริหารและจัดการกองทุน มีการมอบหมายให้ บล. ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ ซึ่งเป็น 1 ใน 5 Wealth Management ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย รับผิดชอบเต็มตัว เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการสร้างผลตอบแทนที่แข็งแกร่งในระยะยาว ตามธีมการลงทุนที่เปลี่ยนแปลงไปของโลก ดังนั้น จึงทำให้กองทุนอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการลงทุน (Efficient portfolio management) หรือการบริหารความเสี่ยง และอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ตามความเหมาะสมสำหรับสถานการณ์แต่ละขณะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้