JR เตรียมขยายพอร์ตธุรกิจ สู่ธุรกิจวิศวกรรมระบบเพื่อลดภาวะโลกร้อน

391 จำนวนผู้เข้าชม  | 

JR เตรียมขยายพอร์ตธุรกิจ สู่ธุรกิจวิศวกรรมระบบเพื่อลดภาวะโลกร้อน

นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ อาร์ ดับเบิ้ลยู ยูทิลิตี้ (JR) กล่าวถึงภาพรวมการดำเนินธุรกิจปีนี้ว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้เพิ่ม 15-20% จากปีที่ผ่านมา เพราะมีงานรอรับรู้รายได้ในมือ (Backlog) มูลค่ารวม 4.9 พันล้านบาทรองรับไว้อยู่แล้ว ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้ได้ในปีนี้ครึ่งหนึ่ง ที่เหลือรับรู้ในปีถัดไป ขณะเดียวกัน บริษัทฯ พร้อมเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มเติม ประเดิมด้วยงานเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู เฟส 2 มูลค่าไม่ต่ำกว่า 6.0 พันล้านบาท ช่วงต้นปีนี้ และมีงานวางระบบสื่อสารรออยู่อีกบางส่วน ซึ่งน่าจะสนับสนุนให้มูลค่า Backlog เพิ่มขึ้นแตะ 1 หมื่นล้านบาท ในที่สุด

ที่สำคัญ บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้ได้เป็นเลข 2 หลักต่อไป แม้ราคาต้นทุนวัตถุดิบจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น ด้วยการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง  

นอกจากนี้ บริษัทฯ พร้อมจับมือกับพันธมิตรรายใหญ่หลายรายในกลุ่มพลังงาน เพื่อศึกษาแนวทางการทำธุรกิจวิศวกรรมวางระบบ และการก่อสร้างที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการที่ช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ช่วยสนับสนุนการลดภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นกระแสที่ต้องเร่งให้ความสำคัญ และจะมีการลงทุนมากขึ้น มาช่วยผลักดันรายได้เพิ่ม และสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้