MFC เปิดขาย IPO กองทุน MCONT ลงทุนธุรกิจได้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภค 12 – 24  ม.ค.นี้

360 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MFC เปิดขาย IPO กองทุน MCONT ลงทุนธุรกิจได้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภค 12 – 24  ม.ค.นี้


การเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างของพฤติกรรมการบริโภค ทำให้ธุรกิจหลายประเภทได้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ผลักดันให้มีการเติบโตอย่างโดดเด่น โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคสินค้าและบริการที่เชื่อมโยงกับเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital transformation of consumption) ธุรกิจที่เกาะกระแสการใช้ Social Media การซื้อของและชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น (Emerging middle class) และธูรกิจที่เกี่ยวกับการใช้จ่ายด้านสุขภาพ สุขอนามัย และความเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้น (Health & wellbeing) ทำให้ บลจ. เอ็มเอฟซี (MFC) มองเห็นโอกาสลงทุนจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว จึงเปิดตัวกองทุนเปิด เอ็มเอฟซี โกลบอล คอนซูเมอร์ เทรนด์ หรือ “MCONT” เปิดขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 12 – 24 มกราคมศกนี้                           

ทั้งนี้ กองทุน MCONT มีนโยบายลงทุนผ่านหน่วยลงทุน (Feeder Fund) ของกองทุน Robeco Global Consumer Trends ชนิดหน่วยลงทุน (Share Class) “I” ในสกุลเงินเหรียญสหรัฐฯ เพียงกองทุนเดียว โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (NAV) ซึ่งกองทุนดัวกล่าวจะเน้นลงทุนในหุ้นบริษัทต่างๆ ทั่วโลกที่ได้รับประโยชน์จากแนวโน้มการเติบโตในการใช้จ่ายของผู้บริโภคทั้ง 3 ด้าน คือ Digital transformation of consumption,  Emerging middle class และ Health & wellbeing ซึ่งมีปัจจัยขับเคลื่อนที่มีความแตกต่างกัน ช่วยให้เกิดการกระจายความเสี่ยงและกระจายการลงทุนไปในบริษัทที่เติบโตอย่างหลากหลายตามมา

สำหรับกองทุนหลัก Robeco Global Consumer Trends บริหารและจัดการโดย Robeco Institutional Asset Management B.V. ซึ่งมีทีมผู้จัดการกองทุนที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ร่วมด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญทำการวิเคราะห์วิจัยข้อมูล เพื่อคัดเลือกหุ้นคุณภาพและเติบโต ประมาณ 40-60 ตัว ที่น่าจะเป็นผู้ชนะในการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของพฤติกรรมการบริโภค แล้วนำมาสร้างพอร์ตโฟลิโอที่มีความสมดุลระหว่างการลงทุนใน 3 ลักษณะข้างต้น จนสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างโดดเด่น ดูได้จากผลดำเนินงานย้อนหลัง 5 ปีล่าสุด ที่ทำได้ 22.8%และ 24.5% ใน 3 ปีล่าสุด และการได้รับการจัดอันดับ 5 ดาวจาก Morningstar


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้