แอสเซท พลัส เปิดตัวกองทุนลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล และเทคโนโลยี Blockchain ทั่วโลก IPO 18-26 ม.ค. นี้

327 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แอสเซท พลัส เปิดตัวกองทุนลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล และเทคโนโลยี Blockchain ทั่วโลก IPO 18-26 ม.ค. นี้

เพื่อสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในกลุ่มบริษัทที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล และเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตสูง และกำลังเป็นกระแสหลักของโลก บลจ.แอสเซท พลัส (ASSETFUND) จึงเล็งเห็นโอกาสทางการลงทุนใหม่ๆ จึงเปิดตัวกองทุนแอสเซทพลัส ดิจิทัล บล็อกเชน (ASP-DIGIBLOC) กำหนดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 18-26 มกราคมนี้

โดย ASP-DIGIBLOC มีนโยบายการลงทุนในตราสารทุนของบริษัทสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Assets Companies) หรือบริษัทที่มีรายได้จากการดำเนินธุรกิจ มีความเกี่ยวข้องกับระบบสินทรัพย์ดิจิทัล หรือได้รับประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) เช่น เพิ่มประสิทธิภาพหรือลดต้นทุนในการดำเนินงาน ตลอดจนลงทุนในหน่วย CIS หรือกองทุนรวมอีทีเอฟ (ETF) ที่มีการลงทุนในตราสารทุนตามลักษณะดังกล่าวข้างต้นด้วย โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามความเหมาะสม ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน

สำหรับกรอบการลงทุน จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ลงทุนผ่าน VanEck Digital Transformation ETF ในสัดส่วน 75% อีก 25% ที่เหลือ ทางผู้จัดการกองทุนจะบริหารเอง พุ่งเป้าไปที่บริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี Blockchain และ Digital Asset เพื่อสร้างผลตอบแทนเพิ่มเติม

ทั้งนี้ กองทุนหลัก VanEck Digital Transformation ETF คืจะมีแนวทางการลงทุนเน้นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ Digital และเทคโนโลยี Blockchain โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจด้าน Payment Gateways, Hardware, Software, Miners หรือ Exchanges ภายใต้การบริหารของผู้จัดการกองทุนระดับโลก เพื่อสร้างผลตอบแทนในการลงทุน ก่อนหักค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่าย ให้ใกล้เคียงกับดัชนี MVIS Global Digital Assets Equity ที่ถูกใช้เป็นตัววัดผลดำเนินงานรวมของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับระบบสินทรัพย์ดิจิทัล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้