6 ธนาคารพร้อมเปิดให้บริการ dStatement แทนที่การขอ bank statement แบบเดิม

314 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 ธนาคารพร้อมเปิดให้บริการ dStatement แทนที่การขอ bank statement แบบเดิม

ธปท. สมาคมธนาคารไทย และสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ร่วมเปิดตัวการให้บริการรับส่งข้อมูลรายการเคลื่อนไหวบัญชีเงินฝาก ในรูปแบบดิจิทัลโดยตรงระหว่างสถาบันการเงิน หรือ dStatement (digital bank statement) ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนที่ต้องการใช้ข้อมูล bank statement เป็นหลักฐานประกอบการสมัครขอใช้บริการทางการเงิน สามารถขอให้ธนาคารที่ตนเองมีบัญชีเงินฝากอยู่ ส่งข้อมูล bank statement ไปยังธนาคารอื่นได้โดยตรง ผ่านช่องทาง mobile banking application หรือช่องทางอื่นตามที่สถาบันการเงินแต่ละแห่งกำหนด ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้บริการทางการเงินได้ดีขึ้น โดยไม่ต้องขอข้อมูลในรูปเอกสารกระดาษแบบเดิมอีกต่อไป  

ทั้งนี้ การให้บริการ dStatement ระยะแรก จะเริ่มใช้สำหรับการสมัครขอสินเชื่อผ่านช่องทางดิจิทัล โดยมีธนาคารที่พร้อมเปิดให้บริการ dStatement ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม จำนวน 6 แห่ง และจะทยอยเปิดให้บริการเพิ่มอีก 5 แห่ง ภายในครึ่งแรกปีนี้

และในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า สถาบันการเงินทุกแห่งพร้อมขยายขอบเขตการให้บริการอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินที่หลากหลายผ่านช่องทางดิจิทัลที่สะดวกและรวดเร็ว ขณะที่ผู้ให้บริการสามารถพัฒนาบริการทางการเงินให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละรายได้ดียิ่งขึ้น และถือเป็นหนึ่งในจุดเริ่มต้นที่จะช่วยสนับสนุนการยกระดับบริการทางการเงินสู่บริการทางการเงินดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้