DEMCO มั่นใจ ปีนี้เห็นการฟื้นตัวของธุรกิจ

381 จำนวนผู้เข้าชม  | 

DEMCO มั่นใจ ปีนี้เห็นการฟื้นตัวของธุรกิจ

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยเป้าหมายการทำธุรกิจปีนี้ว่า ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10-15% จากปีก่อน เนื่องจากบริษัทฯ มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ทยอยรับรู้จนถึงปี 2556 รองรับอยู่แล้ว และน่าจะได้งานใหม่เข้ามาช่วยผลักดันการเติบโตของธุรกิจให้แข็งแกร่งมากขึ้น

โดยงานในมือรอรับรู้รายได้ ล่าสุด บริษัทฯ มี Backlog กว่า 4,000 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นงานวิศวกรรมไฟฟ้า มูลค่าประมาณ 2,700 ล้านบาท งานก่อสร้างผัง งานวางสายใต้ดิน วางสายไฟเบอร์ มูลค่ารวม 1,300 ล้านบาท

สำหรับความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลงานใหม่ ในส่วนภาครัฐ ทั้งโครงการของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ซึ่งแต่ละปีจะมีการเปิดประมูลงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยเฉลี่ยราว 1 หมื่นล้านบาท และ 7,000 ล้านบาท ตามลำดับ ล่าสุด บริษัทฯ อยู่ระหว่างรอประมูลงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยและสายส่งของ กฟภ. อยู่

ส่วนการขยายการลงทุนโครงการสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระหว่างเอกชนกับเอกชน (Private PPA) บริษัทฯ ตั้งเป้ากำลังการผลิตรวมที่ 20 เมกกะวัตต์ (MW) ภายในปี 2566 หลังจากที่ดำเนินการไปแล้วล่าสุด 2.5 MW

นอกจากนี้ DEMCO ยังมีแผนขยายการลงทุนในธุรกิจแห่งอนาคต รับกระแส Megatrend ไม่ว่าจะเป็นงานด้าน Computerized Base, Smart Grid, Micro Grid, Energy Storage หรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่อต่อยอดธุรกิจ และเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้อีกด้วย โดยได้จัดเตรียมบุคลากรเพื่อสนับสนุนงานที่เกี่ยวข้องไว้แล้ว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้