FPI เชื่อ ปีนี้ทำ New High ครั้งใหม่ ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง

436 จำนวนผู้เข้าชม  | 

FPI เชื่อ ปีนี้ทำ New High ครั้งใหม่ ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) เปิดเผยถึงแนวโน้มธุรกิจปีนี้ว่า ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10% จากปีก่อน และน่าจะทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้อย่างต่อเนื่อง ตามการฟื้นตัวของการส่งออก และการเติบโตของอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ที่ยังคงสดใส หลังจากขยายตัวในปีก่อนถึง 26% ขณะที่บริษัทย่อยในอินเดีย “FPI AUTO PART INDIA” ซึ่งทำธุรกิจออกแบบและผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ แม่พิมพ์พลาสติก รวมไปถึงรับจ้างฉีด, ชุบโครเมียม, พ่นสี, ประกอบชิ้นงานทุกประเภท ได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นจากปีก่อนเป็นเท่าตัว โดยล่าสุด มีมูลค่างานในมือแล้วกว่า 700 ล้านรูปี 


ทั้งนี้ บริษัทฯ มียอดคำสั่งซื้อในมือ (Backlog) ทั้งงานในและต่างประเทศ มูลค่ารวมกว่า 800 ล้านบาท ทยอยรับรู้ปีนี้ประมาณ 500 ล้านบาท ที่เหลือรอรับรู้ในปีถัดไป โดยมีแผนเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มอีก 300-400 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะประมูลงานได้ประมาณ 50% ช่วยผลักดันให้งานในมือทั้งปี เพิ่มขึ้นแตะระดับ 1,000 ล้านบาท

สำหรับการลงทุนในธุรกิจใหม่ โดยเฉพาะธุรกิจบริการให้เช่าแม่พิมพ์ มีแนวโน้มว่าจะเติบโตได้ดี เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ผลักดันให้ความต้องการใช้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

ที่สำคัญ บริษัทฯ กำลังอยู่ในระหว่างศึกษาหาช่องทางในการเข้าไปลงทุนธุรกิจที่เชื่อมโยงกับระบบขนส่งโลจิสติกส์ โดยเฉพาะทางเรือ เพิ่มเติม เพื่อหาทางลดต้นทุนให้ได้มากที่สุด เพื่อเพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้และกำไรอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้