ผู้ถือหุ้น NCL อนุมัติแผนลงทุนในธุรกิจ Digital Marketing & IT infrastructure

492 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ถือหุ้น NCL อนุมัติแผนลงทุนในธุรกิจ Digital Marketing & IT infrastructure

นายพงษ์เทพ วิชัยกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ (NCL) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2565 มีมติอนุมัติให้ลงทุนในธุรกิจให้บริการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้วยการโอนกิจการทั้งหมดของบริษัท บีโอบี โฮลดิ้ง จำกัด (BOB) ซึ่งถือหุ้นในบริษัท ชีส ดิจิตอล เน็ตเวิร์ค จำกัด (CDN) ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับ Digital Marketing Services จำนวน 125,000 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 25% เข้ามาในพอร์ตธุรกิจ

โดย NCL จะชำระค่าตอบแทนให้ BOB จำนวน 250.19 ล้านบาท ด้วยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 72.52 ล้านหุ้น ที่ราคาพาร์ 25 สตางค์  หรือคิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 13.46% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด เสนอขายในวงจำกัด (Private Placement) ซึ่งคาดว่า การรับโอนกิจการจะดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาส 2 ปีนี้

“ที่ผ่านมาธุรกิจของบริษัทฯ เติบโตอย่างต่อเนื่องจากธุรกิจ Logistics ซึ่งได้รับอานิสงส์จากการปรับขึ้นของค่าบริการขนส่งระหว่างประเทศที่พุ่งสูงขึ้น และการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีธุรกิจ Non-Logistics เป็นตัวช่วยเพิ่มมูลค่าต่อสินทรัพย์และกำไรของบริษัทฯ ซึ่งการตัดสินใจรุกสู่ธุรกิจ Digital Marketing & IT Infrastructure ครั้งนี้ มีสาเหตุจากบริษัทฯ เล็งเห็นว่าธุรกิจ Digital มีศักยภาพในการเติบโตสูง ตลอดจนสามารถสร้างกระแสเงินสดให้กับกลุ่มบริษัทฯ ได้อย่างมั่นคงและต่อเนื่องในระยะยาว ดูจากรายได้ของ CDN ที่สูงถึงปีละ 390 ล้านบาท ทำให้เชื่อมั่นว่า การลงทุนนี้จะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจของกลุ่ม NCL เติบโตอย่างมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น” นายพงษ์เทพ ยืนยัน

ทั้งนี้ ธุรกิจของ CDN แบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท คือ

1. Digital content gateway หรือ บริการสนับสนุนดิจิทัลคอนเทนต์ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยแพลตฟอร์มจัดการข้อมูล ข่าวสาร สาระ และความบันเทิงแบบครบวงจร 

2. Digital solution หรือ บริการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับองค์กร ต่อยอดจากความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับการเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่ง CND ได้รับความไว้วางใจจากภาครัฐและเอกชนให้พัฒนาเครือข่ายขนาดใหญ่, ดิจิทัลคอนเทนต์, แพลตฟอร์มการตลาดออนไลน์, และระบบเทคโนโลยีอื่นๆ และ

3. Digital Agency หรือ บริการวางแผน จัดทำและบริหารสื่อโฆษณาออนไลน์แบบ One-Stop Service เพื่อให้การประชาสัมพันธ์ของลูกค้าเกิดประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ CDN ยังเป็นเจ้าของเว็บไซต์ ไลฟ์สไตล์คอนเทนต์ รายแรกๆของประเทศอย่าง edtguide.com ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการสื่อสารกับกลุ่มวัยรุ่นที่มีประสิทธิภาพอย่างยิ่งในยุคดิจิทัล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้