IND กางแผนปีนี้ ลุยงานรัฐเอกชนไม่ยั้ง เพื่อให้รายได้โต 20-25% ตามเป้าที่ตั้งไว้

589 จำนวนผู้เข้าชม  | 

IND กางแผนปีนี้ ลุยงานรัฐเอกชนไม่ยั้ง เพื่อให้รายได้โต 20-25% ตามเป้าที่ตั้งไว้


ดร.พรลภัส ณ ลำพูน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป (IND) ผู้ให้บริการงานด้านวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม ครอบคลุมงานออกแบบพร้อมก่อสร้าง,งานบริหารโครงการขนาดใหญ่ และควบคุมงานก่อสร้างของภาครัฐ รวมถึงงานด้านวิศวกรรมที่ปรึกษาต่างๆ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ปีนี้ไว้ที่ 20-25% จากปีก่อน ผ่านการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 2.24 พันล้านบาท และต่อยอดเพิ่มด้วยการเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ ของภาครัฐ รวมถึงขยายงานภาคเอกชนให้มากขึ้น โดยในเบื้องต้น คาดว่าจะประมูลงานทั้งหมด 20 โครงการ คิดเป็นมูลค่าราว 600 ล้านบาท และน่าจะมีโอกาสคว้าได้งานสูงถึง 80%

"แนวโน้มอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างปีนี้จะยังเติบโตได้ดีต่อเนื่องจากปีก่อน ซึ่งมีค่าเฉลี่ยการเติบโตของอุตสาหกรรมในอัตราประมาณ 6-8% ตามแรงส่งของโครงการเมกะโปรเจกต์ต่างๆ ของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นโครงการขยายเส้นทางรถไฟฟ้า รถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง หรือโครงการขยายสนามบินต่างๆ" ผู้บริหารสาวของ IND ชี้แจง

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ เตรียมเดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจใหม่ๆ ที่มีความเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลัก เพื่อต่อยอดและผลักดันการเติบโตของรายได้และกำไรให้มีความต่อเนื่องและมั่นคง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจที่จะเข้าไปลงทุน 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้