SCB ชู Green Project Finance ขานรับการเป็นธนาคารพาณิชย์ไทยรายแรกที่เป็นสมาชิกสมาคมอีเควเตอร์

435 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SCB ชู Green Project Finance ขานรับการเป็นธนาคารพาณิชย์ไทยรายแรกที่เป็นสมาชิกสมาคมอีเควเตอร์


นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหาร บมจ. ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)  เปิดเผยว่า เพื่อขับเคลื่อนความยั่งยืนภายใต้พันธกิจ "การดำรงอยู่ของเราเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของทุกคน” ทำให้ธนาคารเดินหน้าเข้าร่วมเป็นสมาชิกสมาคมอีเควเตอร์ ซึ่งเป็นกรอบการบริหารความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม สำหรับสถาบันการเงิน ในการปล่อยสินเชื่อโครงการ เพื่อสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) และข้อตกลงปารีสว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

โดยหลังจากคณะกรรมการธนาคารมีมติอนุมัติให้นำธนาคารเข้าร่วมเป็นสมาชิกสมาคมอีเควเตอร์ (Equator Principles Association - EP) ในเดือนเมษายนปีทีแล้ว ธนาคารได้นำเอาหลักการอีเควเตอร์มาประยุกต์ใช้เป็นแนวปฏิบัติในการพิจารณาให้สินเชื่อโครงการ ควบคู่ไปกับการพัฒนาปรับปรุงนโยบายและกระบวนการให้สินเชื่อที่สอดคล้องตามหลักการอีเควเตอร์ จัดทำคู่มือและเครื่องมือในการทำงาน พร้อมฝึกอบรมให้ผู้บริหารและพนักงานที่เกี่ยวข้อง มีความรู้ความสามารถในการนำหลักการอีเควเตอร์ไปสู่การทำงานจริง ภายใต้กรอบยุทธศาสตร์ 3 เสาหลัก SCB ได้แก่ การเงินที่ยั่งยืน (Sustainable Finance) สังคมแห่งคุณค่า (Creating Social Impact) และสิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคต (Better Environmental Future) บนพื้นฐานการกำกับดูแลกิจการที่ดีและการดูแลบุคลากรมาอย่างต่ อเนื่อง

การเข้าร่วมเป็นสมาชิกสมาคมอีเควเตอร์ ถือเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมการเงินการธนาคารไทย ตลอดจนผลักดันประเทศไทยให้เป็นผู้เล่นสำคัญในตลาดธุรกิจสีเขียวในภูมิภาคอาเซียน โดย SCB พร้อมเป็นสะพานเชื่อมระหว่างการเติบโตของทุกภาคส่วน และการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อสร้างคุณค่าร่วมและการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับสังคมและโลกใบนี้

ปัจจุบัน มีสถาบันการเงินนำหลักการอีเควเตอร์มาประยุกต์ใช้แล้วทั้งสิ้น 129 แห่ง จาก 39 ประเทศทั่วโลก 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้