PROEN วางศิลาฤกษ์ เพื่อก่อสร้างอาคาร Internet Data Center แห่งใหม่ รองรับการเติบโตของ Data center

310 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PROEN วางศิลาฤกษ์ เพื่อก่อสร้างอาคาร Internet Data Center แห่งใหม่ รองรับการเติบโตของ Data center

บมจ.โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) ทำพิธีวางศิลาฤกษ์ เพื่อก่อสร้างอาคาร PROEN IDC (Internet Data Center) ตั้งอยู่บนถนนพระราม 9 - ศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ โดยมีดร.สาธิต พุทธชัยยงศ์ ประธานกรรมการ และกรรมการตรวจสอบ เป็นประธานในพิธีในครั้งนี้  สำหรับอาคารดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่นี้ จะมีพื้นที่โดยรวมประมาณ 10,000 ตารางเมตร มีศักยภาพในการให้บริการรองรับเครื่อง Server (Rack) ได้ไม่น้อยกว่า 1,000 Rack คาดว่าจะเปิดใช้งานได้ในปลายปีนี้ หรือไม่เกินต้นไตรมาสแรกปีหน้า

นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PROEN บอกว่า เมื่ออาคารดังกล่าวเปิดใช้งานเต็มตามความสามารถแล้ว คาดว่าจะสร้างรายได้กลับคืนให้บริษัทฯ ปีละ 360 ล้านบาท และเป็นฐานในการสร้างรายได้ระยะยาวที่มีลักษณะเป็นรายได้ประจำ (Recurring Income) สนับสนุนการเติบโตของธุรกิจอย่างก้าวกระโดด สร้างผลตอบแทนที่ดีคืนกลับผู้ถือหุ้น เพราะอุตสาหกรรม Data center ของไทยมีแนวโน้มเติบโตเฉลี่ยปีหนึ่งๆ ราว 20% ตามการเติบโตของ public cloud เป็นหลัก เนื่องจากผู้ใช้บริการสามารถประหยัดงบลงทุนในส่วนของอุปกรณ์ไอที และยังมีความยืดหยุ่นในการขยายหรือลดการใช้งานได้มากกว่าแบบ colocation หรือ private cloud อีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้