SUPER ส่งบริษัทลูกเข้าลงทุนโรงไฟฟ้า Solar NT ในเวียดนาม 837 MW

421 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SUPER ส่งบริษัทลูกเข้าลงทุนโรงไฟฟ้า Solar NT ในเวียดนาม 837 MW

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น  (SUPER)  เปิดเผยว่า บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี่ กรุ๊ป (ฮ่องกง) (SEG HK) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นแบบมีเงื่อนไขบังคับ ในบริษัท SOLAR NT HOLDINGS PTE. LTD. (Solar NT) ร่วมกับ AC ENERGY VIETNAM INVESTMENTS PTE. LTD. (ACEV) ซึ่งเป็นบริษัทลงทุนด้านธุรกิจพลังงานทดแทนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฟิลิปปินส์ และเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจหลักของ AYALA GROUP ของฟิลิปปินส์ มูลค่าทั้งสิ้น 165 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดย SUPER และ ACEV จะถือหุ้นร่วมกันในบริษัทซึ่งดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในเวียดนาม ในสัดส่วน 51% และ 49% ตามลำดับ 

ทั้งนี้ Solar NT เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในเวียดนาม โดย Solar NT อยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างกลุ่มบริษัท ภายหลังการปรับโครงสร้างแล้วเสร็จ Solar NT จะมีบริษัทย่อยทั้งทางตรง และทางอ้อมที่ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในเวียดนาม จำนวน 9 โครงการ กำลังการผลิตรวมประมาณ 837 เมกะวัตต์ (MW) ซึ่งได้ดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) เป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้ง 9 โครงการ  


สำหรับการจำหน่ายหุ้นครั้งนี้ เป็นประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ (Strategic Partner) และเป็นการร่วมกันพัฒนาธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในกลุ่มประเทศอาเซียน (ไม่รวมประเทศไทย) ในระยะยาว ซึ่ง SEG HK ได้ดำเนินการเข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับ ACEV เป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา โดยมี บมจ.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีบริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ เป็นที่ปรึกษาทางกฏหมาย

"การลงนามครั้งนี้เป็นการแสดงเจตนารมณ์ที่เป็นรูปธรรม เพื่อแสวงหาโอกาสในการสร้างความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต เปิดกว้างในการขยายการลงทุน และยังเป็นการพัฒนาธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในกลุ่มประเทศอาเซียนอีกด้วย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการสร้างรายได้เพิ่มอย่างต่อเนื่องในอนาคต" นายจอมทรัพย์ สรุปประเด็น

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้