กรุงศรี ฟินโนเวต ร่วมกับกลุ่ม MUFG เล็งลงทุนสตาร์ทอัพ เพื่อสร้าง 3 ยูนิคอร์นใหม่ 2 ปีนี้

306 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กรุงศรี ฟินโนเวต ร่วมกับกลุ่ม MUFG เล็งลงทุนสตาร์ทอัพ เพื่อสร้าง 3 ยูนิคอร์นใหม่ 2 ปีนี้

หลังจากในปีที่ผ่านมา กรุงศรี ฟินโนเวต ประสบความสำเร็จในการระดมทุนถึง 3,000 ล้านบาท ผ่าน Finnoventure Private Equity Trust I กองทุนสตาร์ทอัพแรกของไทย ที่เปิดให้ลูกค้าของธนาคารกลุ่ม “อัลตร้าไฮ-เน็ตเวิร์ธ” สามารถร่วมลงทุนกับนักลงทุนสถาบันได้

ล่าสุด นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ประกาศแผนลงทุนในสตาร์ทอัพ ช่วง 2 ปีนี้ ว่า พร้อมมองหาโอกาสลงทุนในสตาร์ทอัพที่มีผลดำเนินงานโดดเด่น ทั้งในอาเซียนและทั่วโลกให้มากขึ้น เพื่อร่วมทำงานกับสตาร์ทอัพเหล่านั้น และผลักดันสตาร์ทอัพเหล่านั้นให้ก้าวสู่ความสำเร็จในการเป็นยูนิคอร์น ให้สอดคล้องกับเป้าหมายการดำเนินงานของธนาคารกรุงศรี และกลุ่ม MUFG ที่มุ่งหวังขยายการเติบโตอย่างแข็งแกร่งทั้งในไทยและในภูมิภาคอาเซียน สอดรับไปกับการเชื่อมต่อเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาสินค้าและบริการให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายโนบุทาเกะ ซูซูกิ President and CEO เอ็มยูเอฟจี อินโนเวชัน พาร์ทเนอร์ (MUIP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของกลุ่ม MUFG และมีประสบการณ์ร่วมลงทุนกับฟินเทคสตาร์ทอัพ และอื่นๆ กว่า 30 ราย ในสหรัฐฯ อิสราเอล เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และญี่ปุ่น เสริมว่า บริษัทฯ พร้อมทำงานร่วมกับกรุงศรี ฟินโนเวต เพื่อมองหาสตาร์ทอัพที่น่าสนใจและขยายการลงทุนให้มากขึ้น โดยเตรียมแผนลงทุนมูลค่ากว่า 1,500 ล้านบาท ในช่วง 2 ปีนี้ เพื่อสร้าง 3 ยูนิคอร์นใหม่

ทั้งนี้ กรุงศรี ฟินโนเวต และ MUIP เคยร่วมกันลงทุนใน Grab Holdings Inc. หรือ Grab ซึ่งเป็นผู้ให้บริการซุปเปอร์แอป (Super App) ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปี 2563 ที่ผ่านมา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้