บลจ.ยูโอบี เปิดขาย IPO กองทุน USDIS ลงทุนหุ้นขนาดกลางและเล็กในสหรัฐฯ 10-18 ก.พ.นี้

462 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บลจ.ยูโอบี เปิดขาย IPO กองทุน USDIS ลงทุนหุ้นขนาดกลางและเล็กในสหรัฐฯ 10-18 ก.พ.นี้

การที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ มีภาพการฟื้นตัวที่รวดเร็วกว่าประเทศอื่นๆ และได้เปลี่ยนผ่านสู่วัฎจักรเศรษฐกิจระยะกลาง (Mid-Cycle) เรียบร้อยแล้ว ทำให้เกิดการเปลี่ยนผ่านแนวนโยบายจากผ่อนคลายเป็นเข้มงวดมากขึ้น ส่งผลให้ภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ มีแนวโน้มผันผวนมากขึ้นในระยะต่อไป แต่การจับจังหวะลงทุนช่วงนี้ ถือเป็นโอกาสในการลงทุนที่ดี โดยเฉพาะในหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กที่ยังมีศักยภาพในการเติบโต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธุรกิจที่เป็นผู้คิดค้นนวัตกรรม ซึ่งจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงรูปแบบธุรกิจในอนาคต เพราะระดับราคายังไม่สูง จึงมีโอกาสหาผลตอบแทนได้มากกว่าหุ้นขนาดใหญ่

ยิ่งกลุ่ม UOB มีสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับกลุ่ม Baillie Gifford ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในตลาดหุ้นสหรัฐฯ บลจ.ยูโอบี ประเทศไทย (UOBAM) จึงตัดสินใจเปิดขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO)  กองทุนเปิด ยูไนเต็ด ยูเอส ดิสคัฟเวอรี่ อิควิตี้ ฟันด์ (USDIS) ระหว่างวันที่ 10-18 กุมภาพันธ์นี้

ทั้งนี้ กองทุน USDIS มีนโยบายลงทุนในหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก ที่จัดตั้ง หรือจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ หรือดำเนินธุรกิจที่ได้ประโยชน์จากสหรัฐฯ เพื่อเข้าถึงองค์ความรู้ในสหรัฐฯ เพื่อใช้ต่อยอดธุรกิจ อาทิ เทคโนโลยีด้าน Cybersecurity เทคโนโลยีด้านการแพทย์ นอกจากนี้ กองทุนอาจลงทุนในตราสารอื่นที่เทียบเท่าตราสารทุน ใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์ที่เกิดจากหลักทรัพย์อ้างอิง เช่น ADRs, GDRs, European Depository Receipts Warrants on Equity, Option on Equity, Equity Swaps, REITs, ETF ที่มีการลงทุนเกี่ยวข้องกับธุรกิจข้างต้น เพื่อให้เกิด net exposure ในตราสารทุนต่างประเทศดังกล่าว ซึ่งการลงทุนในตราสารทั้งหมดนี้ จะมีมูลค่าเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม (NAVs)

สำหรับกระบวนการในลงทุน จะมุ่งแสวงหาโอกาสการลงทุนในบริษัทที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นในการดำเนินธุรกิจ และมีศักยภาพในการเติบโตระยะยาว ผ่านกระบวนการคัดเลือกด้วยวิธี Bottom Up Approach มีหลักการดังนี้

1. ให้ความสำคัญกับการลงทุนในบริษัทที่เป็นผู้คิดค้น และขับเคลื่อนนวัตกรรม ซึ่งนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงวิธีการดำเนินธุรกิจรูปแบบใหม่ในอุตสาหกรรมนั้นๆ ได้
2. มองภาพการลงทุนระยะยาว (ระยะเวลาการลงทุนประมาณ 5 ปี) และมองข้ามปัจจัยความผันผวนระยะสั้น
3. มองหากลุ่มธุรกิจที่มีความน่าสนใจและมีโอกาสเติบโตในระดับสูง

โดยเพื่อให้ได้ผลตอบแทนสูงสุด UOBAM จะร่วมมือกับ UOBAM (Singapore) และ Baillie Gifford บริหารและจัดการกองทุนให้สร้างผลตอบแทนสูงกว่าดัชนี Russell 2500 Total Return Growth Index ปรับด้วยต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเพื่อเทียบสกุลเงินบาท ณ วันที่คำนวณผลตอบแทน สัดส่วน 100%

  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้