ราคาหุ้น CWT ทะยาน รับข่าวบริษัทฯ สนธุรกิจขุดเหมืองบิทคอยน์

519 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ราคาหุ้น CWT ทะยาน รับข่าวบริษัทฯ สนธุรกิจขุดเหมืองบิทคอยน์

เพราะการขุดบิตคอยน์ต้องใช้พลังงานอย่างมหาศาลถึง 110 เทราวัตต์ชั่วโมงต่อปี ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งทางตรงและทางอ้อม ประกอบกับนโยบายการไม่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศเพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนการแก้ไขวิกฤตสภาพอากาศ (Net Zero) จึงทำให้ บมจ. ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) เล็งเห็นโอกาสในการลงทุน จากการใช้พลังงานหมุนเวียนส่วนเกิน ทั้งในโครงการของกลุ่มบริษัทฯ และพันธมิตรที่จะร่วมกันทำธุรกิจขุดเหมืองบิทคอยน์ (Bitcoin Mining) ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีต้นทุนค่าไฟฟ้าต่ำกว่า

โดยแผนใหม่นี้ ถูกมอบหมายให้บริษัท ชัยวัฒนา กรีน แมนเนจเม้นท์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ CWT ดำเนินการขอเพิ่มวัตถุประสงค์เพื่อลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมศึกษาความเป็นไปได้ในการนำกำลังการผลิตส่วนเกินที่เหลืออยู่ของโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนมาใช้เป็นพลังงานในการขุดบิทคอยน์ ซึ่งคาดว่า จะเห็นความคืบหน้าของโครงการภายในปีนี้ 

ทั้งนี้ นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ CWT มั่นใจว่า การขยายการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล จะช่วยสร้าง New S Curve ให้กับบริษัทฯ และเป็นการต่อยอดธุรกิจเดิมที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

ข่าวดังกล่าว ทำให้มีแรงเก็งกำไรกระจายตัวเข้ามาในหุ้น CWT อย่างคึกคัก ในวันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนราคาหุ้นวิ่งจากราคาปิดวันก่อนหน้า ที่ 3.20 บาท ขึ้นมาชนเพดานสูงสุด (Ceiling) ที่ 4.16 บาท ก่อนทะยานทำจุดสูงสุดในรอบปี ที่ 5.20 บาท ในวันอังคารต่อมา แต๋ก็ถูกขายทำกำไรช่วงใกล้ๆ เที่ยงเรื่อยมา กดราคาหุ้นมาปิดที่ 4.12 บาท 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้