ALPHA X บริษัทในเครือ SCBX เปิดเกมรุกสินเชื่อยานพาหนะลักชัวรี่ ประเดิมปีนี้ปีแรก ตั้งเป้าพอร์ตสินเชี่อ 5,000 ล้านบาท

501 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ALPHA X บริษัทในเครือ SCBX เปิดเกมรุกสินเชื่อยานพาหนะลักชัวรี่ ประเดิมปีนี้ปีแรก ตั้งเป้าพอร์ตสินเชี่อ 5,000 ล้านบาท


นายวศิน ไสยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลฟา เอกซ์ จำกัด (ALPHA X) เปิดเผยว่า การที่ตลาดยานยนต์ลักชัวรี่ทั่วโลกมีแนวโน้มการเติบโตน่าสนใจ เนื่องจากกลุ่มลูกค้ามั่งคั่ง ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเซ็กเมนต์นี้ มีการขยายตัวเพิ่มขึ้น และมีแนวโน้มจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่วนในไทย ลูกค้ากลุ่มนี้มีสัดส่วน 1% ของประชากรทั้งหมด หรือประมาณ 700,000 ราย และส่วนใหญ่มักจะมีไลฟ์สไตล์ในการเป็นเจ้าของยานพาหนะที่หลากหลาย เพราะยานพาหนะถือเป็นเทรนด์การลงทุนตามความหลงใหล (Passion Investment) และได้รับความนิยมมากขึ้น ดังนั้น บริษัทฯ จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อยานพาหนะครอบคลุมทั้งรถหรู บิ๊กไบค์ เรือยอทช์ และริเวอร์โบ๊ท ตั้งแต่ระดับพรีเมียม ไปจนถึงอัลตราลักชัวรี่ สำหรับกลุ่มลูกค้ามั่งคั่ง ผ่านการนำเสนอทางเลือกด้านการเงิน และบริการแบบเฉพาะตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อเช่าซื้อ ลีสซิ่ง รีไฟแนนซ์ หรือโปรแกรมเทรด-อิน

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการพิจารณาและอนุมัติสินเชื่อ ให้กระชับและทราบผลได้รวดเร็ว พร้อมบริการจากที่ปรึกษาทางการเงิน ซึ่งเชี่ยวชาญทั้งด้านการเงิน และความเข้าใจในแวดวงยานยนต์ ช่วยนำเสนอข้อมูลและคำแนะนำ เพื่อให้ทุกการลงทุนเป็นไปอย่างคุ้มค่า ตลอดจนให้คำปรึกษา และดูแลหลังการขาย เสมือนเป็นเพื่อนร่วมทางไปกับลูกค้า ตลอดอายุการใช้งานของยานพาหนะ

และเพื่อเพิ่มบริการใหม่ๆ ให้สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้ากลุ่มมั่งคั่งได้ดียิ่งขึ้น ALPHA X พร้อมร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ กับผู้นำเข้ายานยนต์ และผู้ให้บริการด้านต่างๆ อย่างครบวงจรอีกด้วย เพราะเล็งเห็นว่า ตลาดยานยนต์ลักชัวรี่เป็นตลาดที่มีศักยภาพ และมีโอกาสการเติบโตที่ดี ขณะเดียวกัน มีผู้เล่นในตลาดน้อยราย การที่บริษัทฯ สามารถนำเอาความเชี่ยวชาญ ความสามารถด้านการเงิน รวมไปถึงความเข้าใจและประสบการณ์ในการบริการกลุ่มลูกค้ามั่งคั่ง มาพัฒนาและเติมเต็มไลฟ์สไตล์ให้แก่ลูกค้ากลุ่มนี้ โดยตั้งเป้ายอดสินเชื่อรวม 5,000 ล้านบาท ในปีนี้ ซึ่งเป็นปีแรก ก่อนขยายเพิ่มเป็น 20,000 ล้านบาท หรือมีส่วนแบ่งตลาด 10% ภายใน 3 ปี (ปี 2568)

"ตลาดสินทรัพย์ลักชัวรี่ เป็นตลาดเฉพาะกลุ่มที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดรถยนต์ ปีที่ผ่านมา มีรถหรูจดทะเบียนรถใหม่ราว 27,000 คัน หรือ 5% ของจำนวนรถยนต์จดทะเบียนใหม่ คาดว่า ปีนี้จะมีอัตราขยายตัว 14% ขณะที่ภาพรวมรถหรู ทั้งรถเก่าและรถใหม่เฉลี่ยปีหนึ่งๆ อยู่ที่  65,000–70,000 คัน มีการใช้สินเชื่อเฉลี่ย 70-80% ของยอดจำหน่ายทั้งหมด สะท้อนให้เห็นว่าการใช้สินเชื่อจากสถาบันการเงิน ยังเป็นทางเลือกในการเข้าถึงสินทรัพย์ที่ต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ALPHAX ชี้แจงเหตุผลที่ตัดสินใจเปิดเกมรุกตลาดสินเชื่อยานพาหนะลักชัวรี่ส่งท้าย  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้