SWC มี่นใจ ศักยภาพในการกระจายสินค้าทั่วถึง และแผนการตลาดในทุกช่องทาง จะผลักดันรายได้ปีนี้โต 30%

483 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SWC มี่นใจ ศักยภาพในการกระจายสินค้าทั่วถึง และแผนการตลาดในทุกช่องทาง จะผลักดันรายได้ปีนี้โต 30%

หลังจาก บมจ.เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย (SWC) ผู้ผลิตและจำหน่ายเคมีเคหะภัณฑ์ที่ใช้ในบ้านเรือน อุตสาหกรรม สาธารณสุขชุมชน รวมถึงเคมีภัณฑ์เพื่อการเกษตร รายงานผลดำเนินงานงวดไตรมาส 4 ปีที่ผ่านมาว่า มีรายได้ 571.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35.73% จากไตรมาส 4 ปีก่อนหน้า (YoY) ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 52.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 183.83% YoY หนุนให้ผลดำเนินงานรวมทั้งปีสามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยรายได้เติบโต 40.95% YoY มาอยู่ที่ 1,826.46 ล้านบาท ขณะที่กำไรขยายตัวก้าวกระโดด 116.02% YoY เป็น 146.20 ล้านบาท    

มีคำอธิบายจากนายเถกิงพล เหล่าพิสุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน SWC ถึงสาเหตุที่ทำให้ผลดำเนินงานปีที่ผ่านมาเติบโตก้าวกระโดด ว่า ได้ปัจจัยหนุนจากยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์เคมีเคหะภัณฑ์มีการเติบโตทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งมีรายได้จากธุรกิจเครื่องดื่มเพิ่มขึ้น จากการที่บริษัทฯ ขยายธุรกิจในกลุ่มเครื่องดื่ม โดยได้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มสมุนไพร ภายใต้ตราสินค้า "ซุปเปอร์ไฟต์" ประกอบกับมีการเพิ่มตัวแทนจำหน่ายสินค้ามากขึ้น เพื่อให้สามารถกระจายสินค้าได้ครอบคลุมร้านค้าทั่วประเทศมากขึ้น 

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ สามารถเพิ่มยอดขายจากการขายช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 1,528.74% จากปีก่อนหน้า ผ่านทาง Facebook ของบริษัทฯ รวมทั้งขายผ่านมาร์เก็ตเพลส อาทิ Shopee, Lazada ,JD Central เพื่อให้สอดรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าทางออนไลน์มากขึ้น

โอกาสนี้ บริษัทฯ เตรียมจ่ายเงินปันผลจากผลดำเนินงานงวดครึ่งปีหลัง ในอัตราหุ้นละ 0.265 บาท กำหนดรายชื่อผู้ที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) วันที่ 14 มีนาคม ก่อนจ่ายจริงวันที่ 27 พฤษภาคมต่อไป ส่งผลทั้งปี บริษัทฯ จ่ายเงินปันผลรวมในอัตราหุ้นละ 0.39 บาท

ส่วนแผนงานปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 30% จากปีก่อน เนื่องจากพร้อมรุกขยายตลาดทุกช่องทางที่สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์แต่ละกลุ่ม ประกอบกับบริษัทฯ มีกลยุทธ์การกระจายสินค้าอย่างทั่วถึง ทั้งช่องทางร้านค้าปลีกดั้งเดิมทั่วประเทศ ห้างโมเดิร์นเทรดต่างๆ และแพลตฟอร์มออนไลน์อีกหลายช่องทาง จึงมั่นใจว่า จะได้กระแสตอบรับที่ดีในสินค้าทุกกลุ่มจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ กลุ่มอาหารมากขึ้น เนื่องจากมีมูลค่าตลาดขนาดใหญ่ สามารถเติบโตได้มาก ช่วยผลักดันให้แนวโน้มผลดำเนินงานปีนี้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้