KTAM เปิดขาย IPO กองทุน KT-EPIC เน้นลงทุน 3 ธีมยั่งยืน ระหว่าง 1-10 มี.ค. นี้

596 จำนวนผู้เข้าชม  | 

KTAM เปิดขาย IPO กองทุน KT-EPIC เน้นลงทุน 3 ธีมยั่งยืน ระหว่าง 1-10 มี.ค. นี้

การที่กระแสการลงทุนทั่วโลกหันมาให้ความสำคัญกับ 3 ธีมหลัก คือ การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล (Digital Transformation) สุขภาพและความมั่งคั่ง (Health and Wealth) และโลกที่ยั่งยืน (Sustainable Planet) ส่งผลให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธีมดังกล่าวมีอัตราการเติบโตสูงเมื่อเทียบกับการลงทุนอื่น ประกอบกับสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ทำให้มีการปรับพอร์ตการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก ทำให้ บลจ.กรุงไทย (KTAM) เล็งเห็นโอกาสการลงทุนที่เปิดกว้างมากขึ้น จึงเปิดขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) กองทุนเปิดกองทุนเคแทม EPIC (KT-EPIC) ตั้งแต่วันที่ 1 - 10 มีนาคมนี้ สามารถลงทุนได้โดยไม่กำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำ 

โดยกองทุน KT-EPIC มีนโยบายลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว (Feeder Fund) คือ กองทุน E.P.I.C. Global Equity Opportunities Fund ชนิดหน่วยลงทุน Share class I  สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (NAVs) ของกองทุนรวม

ทั้งนี้ กองทุนหลักจะเน้นการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอื่นๆ (Fund of Funds) ที่สอดคล้องกับแนวคิดการลงทุนอย่างยั่งยืน และต้องมีส่วนร่วมในการสนับสนุนประเด็นทางสิ่งแวดล้อม (E) และสังคม (S) และต้องมั่นใจว่าบริษัทที่ลงทุนต้องมีบรรษัทภิบาลที่ดี (G) ตาม Article 9 ที่ถูกจัดโดย European Union’s Sustainable Finance Disclosure regulation (SFDR) จึงทำให้เป้าหมายการลงทุนจะมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนระยะยาว  จากการเติบโตของเงินลงทุน บนความผันผวนระดับปานกลางถึงสูง ผ่านการกระจายการลงทุน และบริหารพอร์ตการลงทุนแบบเชิงรุก ที่มุ่งเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอื่นๆ ใน 3 ธีมการลงทุนข้างต้น โดยไม่อิงกับดัชนีอ้างอิงใดๆ

ที่สำคัญ กองทุนหลักจะใช้การลงทุนแบบ Multi Manager ด้วยการกระจายความเสี่ยงให้พอร์ตลงทุนมีความยืดหยุ่น สามารถปรับสัดส่วนการลงทุนได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นพันธมิตรกับกองทุนชั้นนำแต่ละกลุ่มสินทรัพย์ โดยยอมเสียค่าใช้จ่ายการบริหารให้เฉพาะผู้จัดการกองทุนที่สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับการลงทุนได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้