JGS บริษัทร่วมทุน ระหว่าง GUNKUL และกลุ่ม JMART พร้อมลุย Solar Rooftop ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 100 ล้านบาท

602 จำนวนผู้เข้าชม  | 

JGS บริษัทร่วมทุน ระหว่าง GUNKUL และกลุ่ม JMART พร้อมลุย Solar Rooftop ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 100 ล้านบาท

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท (JMART) เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทฯ และ บมจ.ซิงเกอร์ ประเทศไทย (SINGER) เห็นตรงกันในหลักการที่จะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ บมจ.กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เพื่อทำธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์โซลูชั่น รวมถึงติดตั้งระบบ Solar Rooftop ผ่านช่องทางการจำหน่ายและการจัดหาสินเชื่อของเครือกลุ่มธุรกิจเจมาร์ท ครอบคลุมไปถึงการลงทุนด้าน EV Charging Station

ล่าสุด ทั้ง 3 บริษัท ได้หารือรายละเอียดเกี่ยวกับข้อสัญญา และรูปแบบของธุรกิจเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงเปิดตัว บริษัท เจจีเอส ซินเนอรจี พาวเวอร์ (JGS) อย่างเป็นทางการ ประเดิมด้วยสินค้าเรือธงตัวแรก คือ Solar Rooftop ขนาด 1.8 กิโลวัตต์ ที่ราคาขาย 89,000 บาท ผ่านช่องทางของเจมาร์ท โมบาย JayDee Group และ SINGER  พร้อมบริการสินเชื่อจากกลุ่มเจมาร์ท และซิงเกอร์ประเทศไทย

ด้านนายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SINGER เชื่อว่า สินค้าเรือธงที่ทาง JGS นำมาจำหน่ายนี้ น่าจะมีกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าของบริษัทฯ เพราะนอกจากจะช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้าได้อย่างมีนัยสำคัญแล้ว ยังมีแคมเปญสินเชื่อที่ไม่สร้างภาระทางการเงินแก่ลูกค้ามาก เพราะมีอัตราเงินผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 2,990 บาท เท่านั้น ซึ่งเชื่อว่า จะผลักดันยอดขาย JGS ได้เข้าเป้า 100 ล้านบาท ภายในปีนี้

ส่วนนายกัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการ GUNKUL ชี้แจงว่า บริษัทฯ มีความชำนาญและความพร้อมอย่างเต็มที่ในการจัดหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เพื่อจำหน่ายให้ผู้บริโภคผ่านช่องทางของกลุ่ม JMART ไม่จำกัดแค่ Solar Rooftop Solutions แต่ยังมีสินค้าอื่นๆ ที่ทาง GUNKUL เป็นผู้จัดหาและผลิต อย่างอุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV Charger) หรือผลิตภัณฑ์กลุ่มกัญชง-กัญชา อีกด้วย  

สำหรับบริษัทร่วมทุน JGS ทาง GUNKUL จะมีสัดส่วนการถือหุ้น 50% ส่วน JMART ถือหุ้น 40.1% และ SINGER ถือหุ้น 9.9%  


ด้านนางสาวนฤชล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายงานกลยุทธ์การลงทุนและธุรกิจนวัตกรรมพลังงาน GUNKUL เสริมว่า ปัจจุบันการเป็นเจ้าของระบบโซลาร์ผลิตไฟฟ้าใช้เองเพื่อช่วยประหยัดค่าไฟ ต้องอาศัยเงินลงทุนที่ค่อนข้างสูง การได้พันธมิตรอย่าง JAYMART และ SINGER ถือได้ว่า เป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่จะช่วยปลดล๊อกปัญหาต้นทุนการติดตั้งระบบโซลาร์ที่อาจดูเป็นภาระค่าใช้จ่ายในช่วงต้นให้เป็นเรื่องที่เข้าถึงง่าย

ที่สำคัญ ลูกค้าสามารถเลือกจำนวนเงินและระยะเวลาในการผ่อนสินเชื่อที่เหมาะสม สอดคล้องไปกับค่าไฟที่ประหยัดได้ เพราะ GUNKUL จะเป็นผู้ดูแลเรื่องเทคนิคต่างๆ เพื่อให้ความมั่นใจว่า การติดตั้ง Solar Rooftop Solutions จะต้องช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้ผลจริงๆ ไม่ใช่เป็นเพียง Tagline และยังสามารถตอบโจทย์ระยะยาวถึง 25 ปี

โอกาสนี้ ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GUNKUL เล่าให้ฟังถึงธุรกิจ "โกดังไฟฟ้าดอทคอม” ตลาดออนไลน์ของอุปกรณ์ระบบไฟฟ้าและโซลาร์ ที่เป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยนวัตกรรมธุรกิจพลังงาน ระหว่าง GUNKUL SPECTRUM กับเอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) และมีการเปิดตัวประมาณ 6 เดือนแล้ว ว่า สามารถสร้างยอดขายได้เกินเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ จนเชื่อมั่นว่า จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้