บลจ.คิง-ไว เปิดตัวกองทุน KWI SENERGY เน้นลงทุน Smart Energy ทั่วโลก พร้อมมขาย IPO 21 - 29 มี.ค. นี้

635 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บลจ.คิง-ไว เปิดตัวกองทุน KWI SENERGY เน้นลงทุน Smart Energy ทั่วโลก พร้อมมขาย IPO 21 - 29 มี.ค. นี้

การที่โลกทุกวันนี้ต่างให้ความสำคัญกับการสร้างสังคมคาร์บอนต่ำ เพื่อโลกสะอาดในอนาคต ทำให้ Smart Energy กลายเป็นกระแสการลงทุนที่มีโอกาสเติบโตอย่างก้าวกระโดด และมีความยั่งยืน ดังนั้น บลจ. คิง-ไว เอเชีย (KWIAM) จึงเล็งเห็นโอกาสทางการลงทุนที่เปิดกว้าง จึงเตรียมเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) กองทุนเปิด เคดับบลิวไอ สมาร์ท เอนเนอร์จี้ อิควิตี้ เอฟไอเอฟ ชนิดสะสมมูลค่า (KWI SENERGY) และชนิดเพื่อการออม (KWI SENERGY-SSG) ตั้งแต่วันที่ 21 - 29 มีนาคมนี้ โดยมีเงื่อนไขการลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท  

ซึ่งกองทุน KWI SENERGY ทั้ง 2 กอง จะลงทุนเหมือนกัน โดยลงทุนผ่านหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว (Feeder Fund) คือ กองทุน Robeco Capital Growth Funds –  RobecoSAM Smart Energy Equities ชนิดหน่วยลงทุน Share class I สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (NAVs) ของกองทุนรวม 

ทัั้งนี้ กองทุนหลักมีนโยบายลงทุนอย่างน้อย 2 ใน 3 ของมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดของกองทุน ในตราสารทุนของบริษัททั่วโลกที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง เน้นไปที่ธุรกิจที่เกี่ยวกับการจัดหาเทคโนโลยีสําหรับผลิตพลังงานสะอาด การกระจายแหล่งพลังงาน โครงสร้างพื้นฐานด้านการจัดการพลังงาน และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นแกนหลักสําคัญของการลงทุนแบบ Smart Energy หรือพลังงานอัจฉริยะ และมีการยกระดับด้านความยั่งยืน โดยเพื่อป้องกันไม่ให้พอร์ตลงทุนกระจุกตัวจนเกินไป จะมีการกระจายการลงทุนออกไปในหุ้นจำนวน 40-80 บริษัท ครอบคลุมหุ้นทุกขนาด ทั้งในตลาดเกิดใหม่ และตลาดพัฒนาแล้ว 

ขณะเดียวกัน กองทุนอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) ทั้งเพื่อป้องกันความเสี่ยง (Hedging) และเพื่อการลงทุนด้วย 

สำหรับวัตถุประสงค์ในการลงทุน มุ่งหวังให้ผลดำเนินงานเคลื่อนไหวตามกองทุนหลัก แต่จะมีการปรับด้วยต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเพื่อค่านวณผลตอบแทนเป็นสกุลเงินบาท ณ วันที่ค่านวณผลตอบแทน

ซึ่งในรอบบัญชีปีที่แล้ว กองทุนหลัก Robeco Capital Growth Funds –  RobecoSAM Smart Energy Equities สามารถสร้างผลตอบแทนได้ 18.9% แต่หากมองย้อนหลัง 3 ปี และ 5 ปีก่อนหน้านั้น สามารถสร้างผลตอบแทนได้ 41.4% และ 35.8% ตามลำดับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้