TPOLY พร้อมรุกงานด้านสาธารณูปโภค และงานภาคเอกชนเพิ่มขึ้น ตั้งเป้า 3,300 ล้านบาท พร้อมขยายธุรกิจใหม่ สร้าง New S-Curve

576 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TPOLY พร้อมรุกงานด้านสาธารณูปโภค และงานภาคเอกชนเพิ่มขึ้น ตั้งเป้า 3,300 ล้านบาท พร้อมขยายธุรกิจใหม่ สร้าง New S-Curve


นายปฐมพล สาวทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) เปิดเผยแผนงานปีนี้ ว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารับงานก่อสร้างใหม่เพิ่ม 10% จากปีก่อน คิดเป็นมูลค่า 3,300 ล้านบาท มุ่งเน้นไปที่งานสาธารณูปโภคภาคเอกชนมากขึ้น เพราะมีการแข่งขันไม่สูง และเป็นงานที่มีอัตรากำไรสูง ควบคู่ไปกับการขยายพอร์ตไปรับงานก่อสร้างอาคารโรงพยาบาล โรงแรม และคอนโดมิเนียม เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ และช่วยบริหารต้นทุนในการก่อสร้างให้เกิดการประหยัดจากขนาด ช่วยเพิ่มยอดงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 4,000 ล้านบาทให้สูงขึ้น สร้างการรับรู้อย่างต่อเนื่อง ทยอยรับรู้ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป

ส่วนธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวลและขยะ ภายใต้การบริหารของบริษัทย่อย บมจ. ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) ที่มีกำลังการผลิตรวม 116.3 เมกะวัตต์ (MW) สามารถจ่ายเข้าไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ครบทั้ง 11 แห่ง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังมีการลงทุนในกลุ่มธุรกิจใหม่ผ่าน 3 บริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท ทีพีซี เม็ก (TPCM) ทำธุรกิจผลิตและติดตั้งระบบจอดรถอัตโนมัติ โดยบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 95% บริษัทที่สอง คือ ทีพีซี เฟรชแอร์ (TPCFA) ทำธุรกิจจำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์ควบคุมระบบกำจัดมลภาวะทางอากาศ บริษัทที่สาม ว.ไชยา อินเตอร์เนชั่นแนล (W.CHAIYA) ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานระบบ ซึ่งทั้ง 2 บริษัทย่อยนี้ TPOLY ถือหุ้นในสัดส่วน 80%

พร้อมกันนั้น บริษัทฯ ยังเข้าไปลงทุนในสัดส่วน 20% ในบริษัท วาย.เอส.เอส.พี. แอกกริเกต (YASP) ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำดิบภาคอุตสาหกรรม ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) อีกด้วย เพราะเชื่อมั่นว่า การลงทุนใหม่เหล่านี้จะสร้าง New S-Curve ให้บริษัทฯ และช่วยผลักดันให้ผลดำเนินงานของบริษัทฯ ปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมาย และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาวตามมาในที่สุด

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้