PTT ขยายเวลาคงราคาขายปลีก NGV และมาตรการ LPG เพื่อลมหายใจเดียวกัน ออกไปถึงเดือน มิ.ย. ศกนี้

741 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PTT ขยายเวลาคงราคาขายปลีก NGV และมาตรการ LPG เพื่อลมหายใจเดียวกัน ออกไปถึงเดือน มิ.ย. ศกนี้

นายวุฒิกร สติฐิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า ตามที่ภาครัฐได้ขอให้ ปตท. ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากสถานการณ์ราคาพลังงานที่ผันผวนในตลาดโลก จากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซ๊ย-ยูเครน และการแพร่ระบาดของโควิดที่ยังคงมีอยู่ บริษัทฯ จึงเห็นควรขยายระยะเวลาการคงราคาขายปลีกก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) ที่กิโลกรัมละ 15.59 บาท และราคาขายปลีก NGV ตามมาตรการ "เอ็นจีวีเพื่อลมหายใจเดียวกัน" สำหรับผู้ประกอบอาชีพขับขี่รถแท็กซี่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่เคยได้รับสิทธิ์ผ่านมาตรการดังกล่าว ท่ี่กิโลกรัมละ 13.62 บาท ต่อไปอีกเป็นระยะเวลา 3 เดือน จากเดิมที่กำหนดสิ้นสุดในวันที่ 15 มีนาคมนี้ เป็นวันที่ 15 มิถุนายน คิดเป็นมูลค่าที่สนับสนุนทั้งสิ้นกว่า 3,322 ล้านบาท (ปตท. เริ่มมาตรการช่วยเหลือฯ ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2564 ถึง 15 มิถุนายน 2565)

โอกาสเดียวกันนี้ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTT ออกโรงชี้แจงเพิ่มเติมว่่า ปตท. ได้ขยายระยะเวลาช่วยเหลือส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม (LPG) แก่ผู้มีรายได้น้อย กลุ่มร้านค้า หาบเร่ แผงลอยอาหาร ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คนละ 100 บาท ต่อเดือน ต่อไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน จนถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้ เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชน และบรรเทาผลกระทบจากการปรับราคาก๊าซหุงต้ม หลังจากได้ดำเนินการมาตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2562 เป็นต้นมา เป็นเงินรวม 15.6 ล้านบาท

ทั้งนี้ ปตท. พร้อมเป็นกำลังใจและเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการทำงานของทุกภาคส่วน เพื่อให้คนไทยฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกันได้โดยเร็ว


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้