WPH ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 5-10% ทำสถิติสูงสุดใหม่ หลังธุรกิจไตรมาสแรกมีแนวโน้มสดใสกว่าที่คาดไว้  

494 จำนวนผู้เข้าชม  | 

WPH ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 5-10% ทำสถิติสูงสุดใหม่ หลังธุรกิจไตรมาสแรกมีแนวโน้มสดใสกว่าที่คาดไว้  

นายเชน เหล่าสุนทร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง (WPH) เปิดเผยว่า แนวโน้มรายได้ไตรมาสแรก มีสัญญาณเติบโตสูงกว่าที่คาดไว้ หนุนโดยรายได้จากฐานลูกค้าต่างชาติที่เริ่มทยอยกลับเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น อีกทั้งผู้ป่วยโควิดเร่งตัวขึ้นสูงกว่าที่คาดไว้ 

ขณะเดียวกัน อาคาร Wellness ซึ่งเป็นศูนย์สุขภาพครบวงจรที่โรงพยาบาลเตรียมไว้ให้ผู้เข้ามารับบริการไม่ต้องปะปนกับผู้ป่วย เพราะให้บริการด้านการทำฟัน การทำกายภาพ การเสริมความงาม และการตรวจสุขภาพ ปัจจุบันมีผู้เข้ามาใช้บริการดีกว่าที่คาดไว้เช่นกัน จึงทำให้มั่นใจว่า ผลดำเนินงานปีนี้น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง จึงตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปีนี้ 5-10% จากฐานที่สูงในปีก่อน 

สำหรับแผนขยายธุรกิจปีนี้ จะเน้นการเพิ่มบริการคลินิกโรคเฉพาะทาง รวมถึงการต่อยอดการรักษาโรคมะเร็ง และเพิ่มปริมาณเตียงรักษาในห้อง ICU ให้มากขึ้น พร้อมทั้งขยายฐานลูกค้าต่างชาติเพิ่มแตะระดับ 10% เพื่อผลักดันเป้าหมายรายได้ปีนี้ให้เติบโต 5-10% จากฐานที่สูงในปีก่อน 

ทั้งนี้ ผลดำเนินงานปีก่อนของ WPH ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์  โดยมีกำไรสุทธิ 242 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 818% จากที่ขาดทุน 33 ล้านบาท ในปีก่อนหน้า ตามรายได้รวมที่เพิ่มขึ้นเป็น 1,226 ล้านบาท ขยายตัว 74% จากปีก่อนหน้า ที่มีรายได้รวม 705 ล้านบาท

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้