BLS ดีเดย์ เปิดขาย DR "DIAMOND" ลงทุนในเวียดนาม โดยไม่ต้องหวั่น Foreign Limit ระหว่าง 22-24 มี.ค.นี้

615 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BLS ดีเดย์ เปิดขาย DR "DIAMOND" ลงทุนในเวียดนาม โดยไม่ต้องหวั่น Foreign Limit ระหว่าง 22-24 มี.ค.นี้

บมจ. หลักทรัพย์บัวหลวง (BLS) พร้อมเปิดเสนอขาย DR ครั้งแรก (IPO) กับ DR “DIAMOND” DR ที่มีหลักทรัพย์อ้างอิง คือ DCVFM DIAMOND ETF หรือ “FUEVFVND” ที่ลงทุนอ้างอิงในดัชนี VN DIAMOND ภายใต้อักษรย่อ “FUEVFVND 01” ออกโดย บลจ. Dragon Capital VietFund Management (DCVFM) กองทุนแถวหน้าของเวียดนาม วันที่ 22 - 24 มีนาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 9.00-16.00 น.

โดยจุดเด่นของ DR "DIAMOND" คือ สามารถลดข้อจำกัดเรื่องเพดานลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ (Foreign Limit) ซึ่งมีหลายครั้งที่หุ้นชั้นดีบางตัว อาจไม่มี Foreign room เหลือให้นักลงทุนต่างชาติสามารถซื้อได้แล้ว หรือหุ้นบางตัวอาจมี room เหลือ แต่หากนักลงทุนต่างชาติอยากซื้อหุ้นเหล่านี้ มักต้องเจรจาขอซื้อกับผู้ถือหุ้น โดยจ่ายในราคาพรีเมียม ที่สูงกว่าราคาตลาดประมาณ 7-30% เพราะมีการออกแบบผลิตภัณฑ์มาแก้ไขปัญหาข้อจำกัดข้างต้น ด้วยการลงทุนในดัชนี Vietnam Diamond (VN DIAMOND) ซี่งเป็นดัชนีที่มีเงื่อนไขการลงทุน ว่า หุ้นที่เป็นส่วนประกอบจะต้องมีนักลงทุนต่างชาติถือหุ้นอย่างน้อย 95% ของสัดส่วนที่ลงทุนได้ โดยปัจจุบันมีหุ้นในดัชนีทั้งหมด 17 ตัว 


ส่วนข้อดีในการจองซื้อ DR "DIAMOND" ช่วง IPO ก็คือ นักลงทุนสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องค่าธรรมเนียมการซื้อขายบนกระดานหุ้นได้ ขณะเดียวกัน ราคายังจะสะท้อนต้นทุนการซื้อ DIAMOND ETF แบบล็อตใหญ่ (Big Lot) ในตลาดเวียดนามอีกด้วย  

สำหรับขั้นตอนการจองซื้อ IPO จะมี 2 ช่องทาง คือ จองซื้อผ่านระบบออนไลน์ E-IPO บนเว็บไซต์ บมจ. หลักทรัพย์บัวหลวง หรือจองซื้อผ่านผู้แนะนำการลงทุน โดยลูกค้าที่ประสงค์จะจองซื้อ สามารถกรอกจำนวนที่ต้องการลงทุนเป็นเงินบาทในระบบ แต่กำหนดเพดานการจองซื้อขั้นต่ำที่ 20,000 บาท และเพิ่มเป็นทวีคูณของ 1,000 บาท (ในเบื้องต้น กำหนดราคาโดยประมาณของ DR "DIAMOND" ณ วันที่ 9 มีนาคม คำนวณจากหลักทรัพย์ต่างประเทศ FUEVFVND คิดเป็นเงินบาท จะอยู่ที่ 40.94 บาทต่อ 1 หน่วย DR)

แต่สุดท้ายแล้ว การจัดสรรจำนวนหน่วย DR จะคำนวณตามราคาเฉลี่ยของราคาหลักทรัพย์ต่างประเทศที่ BLS ซื้อได้ รวมค่าธรรมเนียมในการซื้อหลักทรัพย์ต่างประเทศ 

สำหรับนักลงทุนที่ไม่ใช่ลูกค้าของ บมจ.หลักทรัพย์บัวหลวง ที่ประสงค์จะจองซื้อ IPO DR "DIAMOND” ต้องเปิดบัญชีกับบริษัทฯ ก่อน โดยคลิก https://bls.tips/FBTeam หรือ อ่านวิธีการเปิดบัญชีบนหน้าเว็บไซต์เพิ่มเติม ที่ https://bls.tips/websiteopenaccount 

ทั้งนี้ DR  "DIAMOND” ถือเป็น DR ตัวที่สองของ BLS ต่อจาก DR "VN30" หรือ "E1VFVN3001" ตัวแรกของประเทศไทย ซึ่งได้รับความนิยมจากนักลงทุนชาวไทยเป็นจำนวนมากนับตั้งแต่เปิดขาย IPO เมื่อปี 2561 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้