WGE คาดไตรมาสแรกปีนี้โดดเด่นกว่าปีก่อน หลังได้งานใหม่ต่อเนื่อง หนุนผลดำเนินงานปีนี้สดใส

479 จำนวนผู้เข้าชม  | 

WGE คาดไตรมาสแรกปีนี้โดดเด่นกว่าปีก่อน หลังได้งานใหม่ต่อเนื่อง หนุนผลดำเนินงานปีนี้สดใส

นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) ผู้ให้บริการรับเหมาก่อสร้างอาคารแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้มีการลงนามสัญญาว่าจ้างจากบริษัท พระยาพาณิชย์ พร็อพเพอร์ตี้ ให้ดำเนินการโครงการ ชาโตว์ อินทาวน์ แอท เสนา สเตชั่น เพื่อก่อสร้างอาคารพักอาศัยสูง 8 ชั้น 2 อาคาร ครอบคลุมงานโครงสร้าง งานสถาปัตยกรรม งานระบบประกอบอาคาร งานภูมิสถาปัตยกรรม และงานตกแต่งภายใน มูลค่าโครงการรวม 292.5 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาก่อสร้าง 12 เดือน

การได้งานล่าสุดนี้ มีผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ของ WGE ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 3,061 ล้านบาท หนุนให้ผลดำเนินงานไตรมาสแรกปีนี้มีแนวโน้มขยายตัวโดดเด่นกว่าไตรมาสแรกปีก่อน ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้บริษัทฯ พร้อมเดินหน้ายื่นประมูลงานจากทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้ได้ backlog เพิ่มอีก 2,000 ล้านบาท เน้นไปที่งานด้านโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ และการรับงานภาคเอกชนจากลูกค้ารายใหญ่ในมือที่ต้องการจะขยายงานเพิ่ม ซึ่งคาดว่าจะเห็นพัฒนาการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย  


สำหรับผลดำเนินงานปีที่ผ่านมาของ WGE มีรายได้รวม 1,185.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 38.2% โดยการปรับตัวสูงขึ้นของรายได้ มีผลจากงานในมือค้างรับที่มีสะสมต่อเนื่อง และการได้งานโครงการใหม่ที่ประมูลได้เพิ่มเติม แบ่งเป็นงานภาครัฐ 51.6% และงานภาคเอกชน 48.4% แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสที่รุนแรงในปีก่อน ทำให้มีการล๊อคดาวน์ ส่งผลกระทบให้กำไรสุทธิลดลง 69.2% อยู่ที่ 14 ล้านบาท 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้