EA ส่งบริษัทย่อย MMR ลงนามความร่วมมือกับ ครอบครัวขนส่ง พัฒนาเรือโดยสารไฟฟ้าคลองแสนแสบ

495 จำนวนผู้เข้าชม  | 

EA ส่งบริษัทย่อย MMR ลงนามความร่วมมือกับ ครอบครัวขนส่ง พัฒนาเรือโดยสารไฟฟ้าคลองแสนแสบ

นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่าให้ประกอบธุรกิจเดินเรือโดยสารประจำทางให้บริการผู้โดยสารในคลองแสนแสบ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับนายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เพื่อศึกษาและพัฒนา ออกแบบ ระบบควบคุมและขับเคลื่อนเรือโดยสารด้วยพลังงานไฟฟ้า ระบบจัดการพลังงานแบตเตอรี่บนเรือ ระบบพลังงานไฮบริด เพื่อใช้เป็นระบบสำรองพลังงานในการชาร์จแบตเตอรี่ รวมไปถึงระบบควบคุมการชาร์จแบตเตอรี่ในเรือ และสถานีชาร์จแบตเตอรี่บนฝั่ง ให้สามารถใช้งานในสภาวะการทำงานจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถใช้เป็นต้นแบบในการพัฒนาปรับเปลี่ยนเรือลำอื่นๆ ทั้งหมดให้เป็นเรือพลังงานไฟฟ้าได้อย่างเหมาะสมตรงตามความต้องการ ผ่าน บริษัทไมน์ โมบิลิตี รีเสิร์ช จำกัด (MMR) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ EA

ขณะเดียวกัน ความร่วมมือระหว่าง บริษัท ครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด และบริษัทไมน์ โมบิลิตี รีเสิร์ช จำกัด ครั้งนี้ ยังครอบคลุมถึงความร่วมมือในการพัฒนาบุคลากร และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับบุคลากรของทั้งสองฝ่าย เพื่อสนับสนุนความร่วมมือในการยกระดับพัฒนาธุรกิจอื่นๆ เป็นการต่อยอดจากผลสำเร็จของการพัฒนาร่วมกันในอนาคตอีกด้วย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้