กรุงศรี ฟินโนเวต บริษัทในเครือ BAY จับมือ XPG เดินหน้าให้บริการออกและเสนอขายโทเคนดิจิทัล

605 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กรุงศรี ฟินโนเวต บริษัทในเครือ BAY จับมือ XPG เดินหน้าให้บริการออกและเสนอขายโทเคนดิจิทัล

กรุงศรี ฟินโนเวต บริษัทในเครือ บมจ. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ลงนามความร่วมมือกับ บมจ. เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล (XPG) เตรียมพร้อมให้บริการออกและเสนอขายโทเคนดิจิทัล (Digital Token) โดยดำเนินการผ่านบริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ XPG เพื่อนำเสนอทางเลือกในการระดมทุนรูปแบบใหม่สำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ของธนาคาร 

นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้เข้าไปร่วมลงทุนในซิปเม็กซ์ (Zipmex) แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลระดับภูมิภาค เพื่อเปิดทางการเข้าสู่โลกธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ล่าสุด บริษัทฯ มีการต่อยอดแผนธุรกิจของธนาคารในการสร้าง Digital Asset Ecosystem ให้แข็งแกร่งขึ้น ด้วยการลงนามความร่วมมือกับ XPG ซึ่งมีความรู้และความเชี่ยวชาญในการเสนอขายโทเคนดิจิทัล เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) สำหรับลูกค้าธุรกิจที่สนใจจะระดมทุนด้วยการออกโทเคนดิจิทัล เพื่อขยายศักยภาพในการแปลงสินทรัพย์ให้มาอยู่ในรูปแบบโทเคนดิจิทัล (Asset Tokenization) รองรับการทำธุรกรรมด้านดิจิทัลและนวัตกรรมของกลุ่มกรุงศรีให้มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น 

ด้านนางสาววรางคณา อัครสถาพร ผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล (XPG) บอกว่า บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำอย่างกรุงศรี ฟินโนเวต เพื่อเพิ่มทางเลือกในการลงทุน และการระดมทุนให้กับลูกค้ากลุ่มธุรกิจของธนาคาร ที่สนใจในการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อให้บริการทางการเงินและการลงทุนระบบดิจิทัลแบบ One-stop Service ซึ่งเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยส่งเสริม ผลักดัน และต่อยอดธุรกิจของกรุงศรี ฟินโนเวต เพื่อสร้าง Digital Asset Ecosystem ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อน BAY ให้มีโซลูชั่นทางการเงินแบบ Beyond Tech ตามแผนธุรกิจของธนาคารที่ปีนี้จะมุ่งเน้นด้านดิจิทัลและนวัตกรรม 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้