MTC ยังคงยืนเป้าเติบโต 30% เพราะธุรกิจไม่กระทบจากเกณฑ์คุมเข้มคิดดอกเบี้ย เบี้ยปรับ ฉบับใหม่ และมั่นใจสามารถควบคุม NPL ได้

706 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MTC ยังคงยืนเป้าเติบโต 30% เพราะธุรกิจไม่กระทบจากเกณฑ์คุมเข้มคิดดอกเบี้ย เบี้ยปรับ ฉบับใหม่ และมั่นใจสามารถควบคุม NPL ได้

การที่เศรษฐกิจในประเทศยังอยู่ในภาวะซบเซา ทำให้รายได้คนไทยเมื่อเทียบกับรายจ่ายและค่าครองชีพหดตัวลง ส่งผลให้หลายๆ คนมีความต้องการสินเชื่อเพิ่มขึ้น ดังนั้น บมจ. เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) ในฐานะผู้นำธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์ และนาโนไฟแนนซ์ พร้อมให้การสนับสนุนสินเชื่อสำหรับคนที่ต้องการนำเงินไปสร้างอาชีพและสร้างรายได้ ล่าสุด นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร MTC เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าช่วยเหลือลูกค้าเพิ่มจาก 2.5 ล้านคน เป็น 3.5 ล้านคน เน้นไปที่กลุ่มเกษตรกร กลุ่มคนทำงานในโรงงานอุตสาหกรรม และค้าขายทั่วไป  

สำหรับกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกหลักเกณฑ์ในการคิดดอกเบี้ย, ค่าบริการ, เบี้ยปรับที่เหมาะสมและเป็นธรรมแก่ผู้ใช้บริการใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ทาง บริษัทฯ ไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด เพราะไม่เคยคิดเอาเปรียบลูกค้า มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับดอกเบี้ย ค่าบริการ และเบี้ยปรับ อย่างชัดเจน โปร่งใส ให้ลูกค้ารับทราบมาตั้งแต่ต้น

ส่วนความกังวลเรื่องหนี้เสีย (NPL) อาจเพิ่มขึ้นนั้น ประธานกรรมการบริหาร MTC ยืนยันว่า ไม่เป็นห่วงนัก เพราะกลุ่มลูกค้าของบริษัทฯ ประมาน 70% เป็นเกษตรกร ซึ่งได้ประโยชน์จากการที่ราคาผลผลิตและผลผลิตทางเกษตรอยู่ในระดับที่ดี ไม่ว่าจะเป็นข้าว ยางพารา มันสำปะหลัง หรืออ้อย ทำให้เกษตรกรสามารถจ่ายมาชำระหนี้ได้ตามปกติ ประกอบกับปีนี้ประเทศไทยไม่น่าเผชิญปัญหาภัยแล้ง เนื่องจากน้ำในเขื่อนมีปริมานน้ำมากกว่าทุกปี จึงเอื้อต่อการทำการเกษตรเกือบทั้งปี

นอกจากนี้ การที่บริษัทฯ เตรียมเปิดสาขาเพิ่ม 700 แห่ง ทำให้ภายในสิ้นปีนี้ จะมีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 6,500 สาขา มากที่สุดในประเทศไทย สามารถให้บริการผู้ที่ต้องการสินเชื่อได้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ดังนั้น จึงมั่นใจว่า ถึงสิ้นปีนี้พอร์ตสินเชื่อรวมจะอยู่ที่ 1 แสนล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 30%

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้