CWT จับมือ DreamerX เดินหน้าสร้างเหมืองขุดบิทคอยน์จากพลังงานไฟฟ้าเหลือใช้ ปั้น New S Curve คาดมีความชัดเจนภายในเดือนเมษายนนี้

606 จำนวนผู้เข้าชม  | 

CWT จับมือ DreamerX เดินหน้าสร้างเหมืองขุดบิทคอยน์จากพลังงานไฟฟ้าเหลือใช้ ปั้น New S Curve คาดมีความชัดเจนภายในเดือนเมษายนนี้

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) เปิดเผยว่า บริษัท ชัยวัฒนา กรีน แมนเนจเม้นท์ จำกัด (cwtGM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ ร่วมกับ บริษัท ดรีมเมอร์เอ็กซ์ จำกัด (DreamerX) ซึ่งเป็น Tech Startup ที่มีความเชี่ยวชาญในการสร้างเครื่องขุด การซ่อมบำรุงรักษาแบบครบวงจร และการให้คำแนะนำในการลงทุนสร้างเหมืองบิทคอยน์ (Bitcoin) เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการสร้างเหมืองขุดบิทคอยน์จากพลังงานเหลือใช้จากโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนของกลุ่ม มาต่อยอดเป็น Green Bitcoin Mining ที่ต้นทุนไฟฟ้าต่ำได้

ปัจจุบัน กลุ่ม CWT มีโรงไฟฟ้าที่ขายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว ขนาดกำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ (MW) และมีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานแยกขยะเพื่อเตรียมการต่อยอดเป็นโรงไฟฟ้าขยะชุมชนได้ภายในเร็วๆ นี้ โดยมีสัญญาซื้อขายไฟระยะยาว 25 ปี อีก 1 แห่ง คือ โรงไฟฟ้าขยะชุมชน จังหวัดนครสวรรค์ ขนาดกำลังการผลิต 9.9 MW เช่นกัน

ด้านนายธีรัตต์ ไชยธีรัตต์ กรรมการบริหาร cwtGM กล่าวเสริมว่า บริษัทฯ มีการศึกษาเกี่ยวกับธุรกิจอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล หรือ คริปโตเคอร์เรนซี (cryptocurrency) และการขุดเหมืองบิทคอยน์มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว เพราะเชื่อมั่นว่า จะช่วยสร้าง New S Curve ให้กับธุรกิจได้  ซึ่งการพัฒนาความร่วมมือร่วมกับ DreamerX ครั้งนี้ จะช่วยตอบโจทย์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี โดยคาดว่า จะเห็นความคืบหน้าของแผนธุรกิจใหม่ได้ภายในเดือนเมษายนนี้

ขณะที่นายสุกฤต วณิชวรากิจ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด DreamerX บอกว่า การลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อพัฒนาโครงการ Green Bitcoin Mining มีความพิเศษตรงที่พลังงานที่ใช้ในการขุดเหรียญดิจิทัลเป็นพลังงานสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้บริษัทฯ พร้อมนำเอาองค์ความรู้ด้านอุตสาหกรรมคริบโตฯ และความเชี่ยวชาญในการสร้างเครื่องขุด รวมถึงงานซ่อมบำรุงรักษาแบบครบวงจร มาต่อยอดและสนับสนุนแผนงานของ CWT อย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนโดยเร็วที่สุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้