FTI เตรียมขายหุ้น IPO จำนวน 130 ล้านหุ้น ระดมทุนขยายตัวแทนจำหน่าย เพิ่มกำลังผลิตประกอบ และปรับปรุงคลังสินค้า

632 จำนวนผู้เข้าชม  | 

FTI เตรียมขายหุ้น IPO จำนวน 130 ล้านหุ้น ระดมทุนขยายตัวแทนจำหน่าย เพิ่มกำลังผลิตประกอบ และปรับปรุงคลังสินค้า

นายวิชา โตมานะ  กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ  บมจ.หลักทรัพย์ ฟิลลิป ประเทศไทย (PLS) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (FTI) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เริ่มนับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย FTI จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 130 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท คิดเป็น 28.89 % ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ FTI ประกอบธุรกิจนำเข้า ประกอบการผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับระบบบำบัดน้ำ (Water Treatment) แบบครบวงจร ได้แก่ เครื่องกรองน้ำ ไส้กรอง สารกรอง ปั๊มและวาล์ว ตลอดจนอุปกรณ์สำหรับเครื่องกรองน้ำ รวมถึงการให้บริการที่เกี่ยวข้อง ครอบคลุมฐานผู้บริโภคสินค้ากลุ่มหลักทุกกลุ่ม ได้แก่ ผู้บริโภคในครัวเรือน  กลุ่มใช้เชิงพาณิชย์ และกลุ่มอุตสาหกรรม

สำหรับวัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้  เพื่อนำเงินไปใช้ขยายตัวแทนจำหน่ายช่วงปี 2565-2567 ประกอบไปด้วย การขยายร้าน Aquatek 50 สาขา ขยายร้าน Water Store 5 สาขา และใช้ตกแต่งอาคารจัดแสดงสินค้าและจัดจำหน่ายสินค้าใหม่ รวมถึงใช้ปรับปรุงอาคารคลังสินค้า ครอบคลุมทั้งการปรับปรุงขยายพื้นที่คลังสินค้า ลงทุนในระบบการจัดการคลังสินค้า ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ตลอดจนใช้ในการขยายกำลังการผลิตเพื่อการประกอบ ช่วงปี 2565-2566  ส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

 
ด้าน ดร.วิกร ภูวพัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FTI เสริมเรื่องเป้าหมายในการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ต้องการสร้างการเติบโตและโอกาสในการขยายธุรกิจให้มีความแข็งแกร่ง ยกระดับองค์กรให้มีศักยภาพโดดเด่น เพื่อให้บริการที่มีคุณภาพสามารถสร้างความพึงพอใจสูงสุดต่อลูกค้า บริษัทฯ พร้อมขยายธุรกิจให้ครบในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นฐานลูกค้า ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ หรือกำลังการผลิตที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล 

สำหรับจุดเด่นของ FTI อยู่ที่การเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับน้ำอย่างครบวงจรทั้งในประเทศ และในภูมิภาคอาเซียน โดยมีตราสินค้าของบริษัทฯ ทั้งหมด 23 แบรนด์ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม สอดรับกับการขยายฐานผู้บริโภคทั้งในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง สปป.ลาว เมียนมาร์ และกัมพูชา ผ่านร้านค้าและผู้จัดจำหน่ายกว่า 600 ราย ทั้งในรูปแบบขายส่งให้ร้านค้าขนาดเล็ก และขายปลีกถึงผู้บริโภคคนสุดท้าย (End User) ที่เป็นฐานลูกค้าหลักของบริษัทฯ


ที่ผ่านมา FTI ได้พัฒนาผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ในรูปแบบร้าน Water Store เพื่อสร้างจุดขายเฉพาะผลิตภัณฑ์และตราสินค้าของบริษัทฯ เท่านั้น สร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง แต่เพื่อต่อยอดธุรกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาว บริษัทฯ เตรียมรุกกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อภาคครัวเรือน ซึ่งให้ความสำคัญกับการบริโภคน้ำที่มีคุณภาพที่ดีขึ้น ด้วยการขยายตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม ภายใต้ร้าน Aquatek เน้นขายแบรนด์ Aquatek โดยเฉพาะ ซึ่งได้มีการนำร่องสาขาแรก ที่สวนสยาม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทฯ กำหนดนโยบายการจ่ายเงินปันผล ในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และหลังหักสำรองตามกฎหมายในแต่ละปี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้