OTO ปิดดีลลงทุนธุรกิจ E-Sport ผ่าน Platform HUBBER มูลค่า 100 ล้านบาท สานเป้าหมายเติบโตก้าวกระโดดปีนี้

617 จำนวนผู้เข้าชม  | 

OTO ปิดดีลลงทุนธุรกิจ E-Sport ผ่าน Platform HUBBER มูลค่า 100 ล้านบาท สานเป้าหมายเติบโตก้าวกระโดดปีนี้

หลังจากก่อนหน้านี้ บริษัท อินโน ฮับ ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ของ บมจ.วันทูวัน คอนแทคส์ (OTO) ได้ทำบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นเพื่อร่วมลงทุนกับบริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจเกมและอีสปอร์ต ผ่าน Platform HUBBER มูลค่าเงินลงทุน 100 ล้านบาท 

ล่าสุด นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OTO ได้ออกมายืยันผลตรวจสอบสถานะในบริษัทฟิจิตอล ว่า เป็นที่น่าพอใจ ดังนั้น ทางอินโน ฮับ จึงมีการทำสัญญาซื้อขายหุ้น และสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น เพื่อเข้าลงทุนในฟิจิตอล ด้วยการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมของฟิจิตอลจำนวน 2.45 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 49% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดของฟิจิตอล เป็นมูลค่า 100 ล้านบาท และทางอินโน ฮับ ได้รับโอนหุ้นเต็มจำนวนเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา

การเข้าลงทุนในฟิจิตอล ทำให้บริษัทฯ ได้รับหุ้น 2.45 ล้านหุ้น และเหรียญ HUBCOIN จำนวน 10.669 ล้านเหรียญ รวมไปถึงผลตอบแทนจากการดำเนินงานของ Platform HUBBER แพลตฟอร์มเกมส์ และอีสปอร์ตของฟิจิตอลอีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ ทำธุรกิจให้บริการด้านการทำคอนเทนต์ (Content) การตลาด (Marketing) เกี่ยวกับเกมส์และการแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Sports) และกิจการเกี่ยวกับอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Sports) อย่างครบวงจร นอกจากนี้ ยังได้รับสิทธิในการดำเนินงาน Operated ROV D1 Tournament จาก Garena ซึ่งเป็น game publisher (ตัวอย่างเช่น ROV / LOL / FIFA Online4 / CALL of DUTY : M เป็นต้น) ได้รับ Brand License จาก PSG Esports Team จำนวน 7 ฤดูกาล (1 ปี มี 2 ฤดูกาล) เพื่อจัดตั้งทีม Esports ภายใต้แบรนด์ของ PSG

"บริษัทฯ มองว่า ธุรกิจอีสปอร์ตกำลังมาแรงทั่วโลก สามารถสร้างรายได้จาก Sponsorship จำนวนมหาศาล เห็นได้จากจำนวนผู้เล่นเกมในไทยมีกว่า 30 ล้านคน ขณะที่จำนวนผู้เล่นเกมทั่วโลกมีมากกว่า 2,700 ล้านคน เฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีผู้เล่นเกมอย่างน้อย 400 ล้านคน ถือเป็นตลาดที่ใหญ่ และยังมีการพัฒนาระบบ Game Tournament เพื่อจับตลาดเกมดังๆ เช่น Dota2, LoL และ ROV คาดว่าจะเริ่มเปิดระบบได้ภายในไตรมาส 2-3 ปีนี้ ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ทันที ผ่าน Sponsorship และ Tournament โดยมีความเป็นไปได้สูงว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 3-4 ปีนี้" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OTO เผยจุดยืนในการลงทุน

สำหรับ Platform HUBBER ได้มีการพัฒนา Digital Asset เหรียญ HUB และ NFT เพื่อใช้ใน Ecosystem และ Community ผู้เล่นเกมทั่วโลก ทำให้ในช่วงที่ผ่านมา ราคาสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่า โดยเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ราคาอยู่ที่ 0.048518 HUB/USD 

ขณะที่กลุ่มลูกค้า Platform HUBBER ประกอบด้วย เกมเมอร์ Streamer Influencer สายเกมบริษัทที่ต้องการสนับสนุน E-sport บริษัทเกม บริษัทผลิตสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับเกม ขณะที่การรับรู้รายได้จะมาจากค่าสมาชิก ค่าโฆษณา Sponsorship และส่วนแบ่งจากการบริหารจัดการ งานแข่งขัน และเงินรางวัลจากการแข่งขัน

นายคณาวุฒิ ทิ้งท้ายว่า การลงทุนใน Platform HUBBER เพื่อรุกธุรกิจอีสปอร์ต ครั้งนี้ ถือเป็นการทรานส์ฟอร์มธุรกิจของบริษัทฯ เข้าสู่ Tech Company เต็มรูปแบบ ซึ่งจะช่วยผลักดันผลดำเนินงานปีนี้ให้เติบโตก้าวกระโดด หลังจากนี้ บริษัทฯ พร้อมเปิดแพลตฟอร์ม Tele Medicine เป็นลำดับต่อไป  

ขณะที่นาย Marcus Luer ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ให้ความมั่นใจว่า การร่วมลงทุนกับ OTO ครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับ Platform HUBBER เพื่อรุกธุรกิจอีสปอร์ต โดยเร็วๆนี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวทีม Esports ในสังกัด ภายใต้แบรนด์ของ PSG (เกม ROV) และทีม Xerxia Esport  (เกม Valorant &PUBG) พร้อมกับเดินหน้าจัด Game Tournament ภายในไตรมาส 2 นี้ ตามแผนงานที่วางไว้ 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้