ธนาคารไทยพาณิชย์ ปรับโฉม SCB Business Anywhere ให้บริการการเงินระหว่างประเทศแก่ลูกค้าธุรกิจครบวงจร ลูกค้าธุรกิจครบวงจร

597 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ธนาคารไทยพาณิชย์ ปรับโฉม SCB Business Anywhere ให้บริการการเงินระหว่างประเทศแก่ลูกค้าธุรกิจครบวงจร ลูกค้าธุรกิจครบวงจร

ปัจจุบัน การทำธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางดิจิทัลมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ไม่เฉพาะกลุ่มลูกค้าบุคคลเท่านั้น แต่ยังขยายวงไปถึงกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ทั้งรายใหญ่และเอสเอ็มอี เพิ่มขึ้นเป็นลำดับ ตามสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป และมีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น 

นายธนวัฒน์ กิตติสุวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน GTS and Ecosystems บมจ. ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า จากการศึกษาข้อมูลการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลของลูกค้าธุรกิจธนาคาร ในปีที่ผ่านมา มีการเติบโตสูงถึง 59% คิดเป็นมูลค่ากว่า 1.16 ล้านล้านบาท ทำให้ธนาคารมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพ SCB Business Anywhere แพลตฟอร์มดิจิทัลแบงก์กิ้งสำหรับลูกค้าธุรกิจของธนาคารให้มีสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้นในทุกมิติ เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ธุรกิจภายใต้สภาพแวดล้อมใหม่ๆ ได้มากกว่าที่ลูกค้าคาดหวัง และสร้างประสบการณ์ธนาคารดิจิทัลที่สมาร์ท พร้อมรองรับการทำธุรกรรมทางการเงินทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศที่เติบโตมากขึ้น

ซึ่งในปีที่ผ่านมา ธนาคารได้คัดเลือกลูกค้าธุรกิจกว่า 1 แสนราย มาใช้บริการแพลตฟอร์มเป็นกลุ่มแรก ที่มีฟีเจอร์อัจฉริยะและบริการใหม่ๆ โดยเฉพาะบริการชำระเงินระหว่างประเทศ (International Payment) ซึ่งเป็นบริการใหม่และเป็นจุดเด่นของการพัฒนา SCB Business Anywhere ในเฟสนี้

ล่าสุด SCB Business Anywhere ถูกปรับโฉมให้มีหน้าตาทันสมัย ง่ายต่อการใช้งาน และขยายขีดความสามารถให้ลูกค้าทำธุรกรรมจำนวนมากในเวลาเดียวกันได้อย่างเสถียรแบบไร้รอยต่อ อีกทั้งมีการพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการ International Payment รองรับ 18 สกุลเงิน และขยายผลไปถึงระบบแนะนำบริการโอนเงิน หรือชำระเงิน (Product Recommendation) โดยมีการแนะนำบริการที่เหมาะสมและคุ้มค่าที่สุดโดยอัตโนมัติ รวมถึงระบบแสดงผลการทำธุรกรรมทุกรายการแบบเรียลไทม์ รวดเร็วและแม่นยำตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้  SCB Business Anywhere  ยังมีระบบบริหารจัดการข้อมูลผู้ใช้งานด้วยตนเอง (Self Admin) ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการจัดการบัญชีผู้ใช้งานที่มีความหลากหลายและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น เช่น การเพิ่มผู้ใช้งาน การปรับขั้นตอนการอนุมัติรายการ และสมัครบริการเพิ่มเติมผ่านระบบด้วยตัวเอง

ที่โดดเด่นกว่าธนาคารอื่นๆ SCB Business Anywhere มีบริการ SCB Digital Token ที่นำระบบ Digital Token เข้ามาผสานร่วมกับแพลตฟอร์มดิจิทัลแบงก์กิ้ง เพื่อใช้สำหรับออกรหัสลับสำหรับทำธุรกรรมออนไลน์ ด้วยการรักษาความปลอดภัยระดับสูง (military-grade) ที่ได้รับการยอมรับโดยธนาคารและรัฐบาลหลายแห่ง ตอบโจทย์การใช้งาน ไม่ต้องพกพาเครื่อง Token อีกต่อไป

ทั้งนี้ ธนาคารคาดว่าจะมีปริมาณธุรกรรมบนแพลตฟอร์ม SCB Business Anywhere ปีนี้มากกว่า 25 ล้านรายการ เติบโต 30%

และเพื่อเดินหน้าสู่การเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลแบงก์กิ้งที่ลูกค้าธุรกิจเลือกใช้เป็นธนาคารหลัก ธนาคารไทยพาณิชย์พร้อมมอบโปรโมชัน ฟรี ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี พร้อม ฟรีค่าธรรมเนียมชำระบิล และโอนเงินภายในประเทศทุกรายการ สำหรับลูกค้าที่สมัครใช้บริการ SCB Business Anywhere รูปแบบใหม่ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 ธันวาคมศกนี้  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้