GUNKUL ดีเดย์ตัดดอกกัญชงคุณภาพสูงมาก ช่อปฐมฤกษ์ ล็อตแรก พ.ค.นี้  รับรู้รายได้ไตรมาส 2 นี้ทันที

649 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GUNKUL ดีเดย์ตัดดอกกัญชงคุณภาพสูงมาก ช่อปฐมฤกษ์ ล็อตแรก พ.ค.นี้  รับรู้รายได้ไตรมาส 2 นี้ทันที

ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัท จี.เค. สมาร์ท ฟาร์มมิ่ง ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ GUNKUL จะเริ่มดำเนินการตัดช่อดอกกัญชง สำหรับโรงเรือนแห่งที่ 1 ที่อำเภอห้วยบง จังหวัดนครราชสีมา ได้ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ทำให้สามารถส่งเข้าโรงสกัดเพื่อนำมาทำผลิตภัณฑ์ปลายน้ำ ส่งมอบให้ GUNKUL และลูกค้าต่อไป โดยตั้งเป้าผลผลิตช่อดอกแห้ง ที่มีระดับสาร CBD มากกว่า 12 % จำนวนไม่น้อยกว่า 500 กิโลกรัมต่อ 1 โรงเรือน 

ส่วนโรงเรือนที่ 2 น่าจะตัดช่อดอกได้ช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ทำให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้จากธุรกิจกัญชงได้ทันทีในไตรมาส 2 ก่อนจะเพิ่มการรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง ตามแผนงานที่วางไว้


ทั้งนี้ รูปแบบการปลูกของบริษัทฯ เป็นระบบโรงเรือนขนาดมาตรฐาน พื้นที่ 1,600 ตารางเมตร ปลูกโดยใช้ระบบ Hydroponic ไม่ใช้ดิน แต่ใช้น้ำ RO ในการปลูก เพื่อป้องกันการปนเปื้อนจากสารพิษตกค้างต่างๆ โดยจะไม่มีการใช้ยาฆ่าแมลงแต่อย่างใด เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผลผลิตที่ออกมาจะมีคุณภาพสูงมาก

"กัญชง กัญชา ถือเป็นตลาดใหม่ และธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพที่จะช่วยสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ ได้มาก และเป็นส่วนหนึ่งในการแตกไลน์ธุรกิจของบริษัทฯ เพื่อนำเอาสารสกัดจากกัญชงไปทำผลิตภัณฑ์ปลายน้ำ ทั้งในส่วนของบริษัทฯ เอง เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และสร้างอัตราการเติบโตของสินทรัพย์และผลกำไรให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงส่งขายให้กับลูกค้าด้วย สอดคล้องกับแผนดำเนินธุรกิจกัญชงกัญชาแบบครบวงจรที่บริษัทฯ วางไว้" ดร.สมบูรณ์ กล่าว

ที่เป็นเช่นนี้ ก็เพราะในเดือนเมษายนนี้ GUNKUL เตรียมเปิดคลินิกแพทย์แผนไทยเพื่อให้บริการลูกค้า และจำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชง กัญชา ปลายน้ำ แบบครบวงจร  ณ อาคาร Pearl Bangkok ชั้น 2 ช่วงกลางเดือนเป็นต้นไป


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้