ปตท. ปิดการเสนอขายหุ้นกู้มูลค่ารวม  20,000 ล้านบาท

742 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปตท. ปิดการเสนอขายหุ้นกู้มูลค่ารวม  20,000 ล้านบาท

นางสาวพรรณนลิน มหาวงศ์ธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ. ปตท. (PTT) เปิดเผยผลสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน ภายใต้โครงการออกตราสารหนี้ (MTN Program) จำนวน 3 รุ่น ได้แก่ หุ้นกู้อายุ 3 ปี, อายุ  5 ปี 6 เดือน และอายุ 12 ปี จ่ายดอกเบี้ยคงที่ ในอัตราปีละ 1.79%, 2.45% และ 3.47% ตามลำดับ เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมาว่า ได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั้งผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่มากกว่า 110 ราย  ไม่ว่าจะเป็น กองทุนภายใต้การบริหารของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บริษัทประกันชีวิต สหกรณ์ หรือธนาคารพาณิชย์ ด้วยยอดจองซื้อมูลค่ารวมเกิน  25,000 ล้านบาท ทำให้ PTT ตัดสินใจเพิ่มส่วนการเสนอขาย (Greenshoe option) อีก 5,000 ล้านบาท จากมูลค่าการเสนอขายหุ้นกู้เดิ มที่ 15,000 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 20,000 ล้านบาท

“ปตท. ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่มอบความไว้วางใจ และให้การตอบรับหุ้นกู้ ปตท. เป็นอย่างดีเสมอมา การออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ เป็นไปตามแผนบริหารจัดการทางการเงินของบริษัทฯ เพื่อสนับสนุนแผนการเติบโตไปสู่ธุรกิจพลังงานอนาคต และธุรกิจใหม่ที่ไปไกลกว่าพลังงาน ตามวิสัยทัศน์ Powering Life with Future Energy and Beyond และเป็นการนำเสนอทางเลือกสำหรับผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ที่แสวงหาโอกาสลงทุนกับบริษัทที่ยึดมั่นในหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยได้รับผลตอบแทนที่เหมาะสม” นางสาวพรรณนลิน กล่าวเสริมในตอนท้าย

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ที่ระดับ "AAA" ซึ่งเป็นอันดับความน่าเชื่อถือสูงสุดของประเทศ จากบริษัท ฟิทช์ เรทติ้ง (ประเทศไทย) โดยมี บมจ. ธนาคารกรุงเทพ (BBL) บมจ. ธนาคารกรุงไทย (KTB) บมจ. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) บมจ. ธนาคารกสิกรไทย  (KBANK) และ บมจ. ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ร่วมเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้