ธนาคารไทยพาณิชย์รวมใจสู้ภัยโควิด 19 มอบเงินสนับสนุน กองทุนชัยพัฒนา 3 ล้านบาท

560 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ธนาคารไทยพาณิชย์รวมใจสู้ภัยโควิด 19 มอบเงินสนับสนุน กองทุนชัยพัฒนา 3 ล้านบาท

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ที่ยังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง ธนาคารไทยพาณิชย์ ตระหนักดีว่า สถานการณ์ดังกล่าวทำให้มีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของต่างๆ สำหรับการรักษาพยาบาลผู้ป่วยเป็นอย่างมาก เพื่อรองรับและให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทันต่อสถานการณ์ จึงมีแนวคิดในการจัดตั้งโครงการ "ไทยพาณิชย์รวมใจสู้ภัยโควิด 19" ขึ้นมา

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ธนาคารไทยได้ร่วมบริจาคเงินสมทบ "กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 และโรคระบาดต่างๆ" นางอารยา ภู่พานิช รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานกิจกรรมเพื่อสังคม ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้มอบเงินจำนวน 3 ล้านบาท ให้กับ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อนำไปจัดสร้างห้องระบบแลกเปลี่ยนอากาศแรงดันลบแบบสมบูรณ์ (True Negative Pressure) และการพัฒนาห้องผู้ป่วยปกติเป็นห้อง Semi ICU ให้แก่โรงพยาบาลต่าง ๆ ณ มูลนิธิชัยพัฒนา

ทั้งนี้ ระบบแลกเปลี่ยนอากาศแรงดันลบแบบสมบูรณ์ มีความจำเป็นต่อผู้ป่วยโควิด โดยจะนำ "อากาศสะอาด” หรือที่เรียกว่า "Fresh Air 100 %” เติมเข้าสู่ห้องผู้ป่วยตลอดเวลา พร้อมกับขับอากาศในห้องผู้ป่วยที่มีเชื้อโรคให้ถูกดูดออกจากห้องอย่างรวดเร็ว และไม่นำอากาศเดิมภายในห้องกลับมาใช้ซ้ำ มีแผ่นฟิลเตอร์สามารถกรองอากาศได้ละเอียดขนาด 0.1 ไมครอน ขณะที่เชื้อไวรัสโควิดมีขนาดเฉลี่ย 0.125 ไมครอน อีกทั้งยังสามารถควบคุมความชื้นสัมพัทธ์เพื่อป้องกันเชื้อราและเชื้อโรคอื่นๆ ไม่ให้เจริญเติบโตในห้องผู้ป่วย และลดปริมาณเชื้อแบคทีเรียภายในห้องผู้ป่วยได้ 98.3% ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากบึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้