ยูนิโคล่ จับมือ PTT และ SCGP สร้างสังคมและโลกที่ยั่งยืน ผ่านการใช้พลังงานสะอาด และลดขยะเป็นศูนย์

639 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยูนิโคล่ จับมือ PTT และ SCGP สร้างสังคมและโลกที่ยั่งยืน ผ่านการใช้พลังงานสะอาด และลดขยะเป็นศูนย์

นายโยชิทาเกะ วาคากุวะ (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายฮิโรยูกิ มะซึโมะโตะ ที่ 2 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับนายประสงค์ อินทรหนองไผ่ (ที่ 2 จากขวา) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่พัฒนาธุรกิจใหม่ บมจ. ปตท. (PTT) กับนายดนัยเดช เกตุสุวรรณ (ขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บมจ. เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) ร่วมแถลงข่าวการดำเนินแผนพัฒนาความยั่งยืน ประจำปี 2565 ระหว่าง 3 บริษัท เพื่อกระตุ้นให้ธุรกิจต่างๆ ในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน หันมาเพิ่มศักยภาพการพัฒนานวัตกรรมพลังงานยั่งยืนของประเทศสู่เวทีโลกในอนาคต

ทั้งนี้ ยูนิโคล่จับมือเป็นพันธมิตรกับ PTT เพื่อสร้างความยั่งยืนด้าน "การใช้พลังงานที่ปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ (Net Zero Carbon)" ผ่านการซื้อใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy Certificates - RECs) จาก ReAcc ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ทำธุรกิจเป็นตัวแทนให้บริการซื้อขายพลังงานสะอาด และความเป็นกลางทางก๊าซเรือนกระจก บนดิจิทัลแพลตฟอร์ม ให้แก่บริษัทที่ต้องการจัดหาพลังงานหมุนเวียนให้สามารถเข้าถึงแหล่งพลังงานไฟฟ้าสะอาดได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น  

สำหรับพลังงานหมุนเวียนที่ยูนิโคล่ซื้อครั้งนี้มาจากแหล่งพลังงานแสงอาทิตย์ที่ผลิตในประเทศทั้งหมด โดยตั้งเป้านำไปใช้ในร้านยูนิโคล่ทุกสาขาในประเทศไทย และสำนักงานใหญ่ ให้สามารถบรรลุเป้าหมายชดเชยการปล่อยคาร์บอน 100% ในปีหน้า

ขณะที่ความร่วมมือกับ SCGP มุ่งหวังสนับสนุนให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน ส่งเสริมพฤติกรรมการคัดแยกวัสดุเหลือใช้ตั้งแต่ต้นทาง ภายใต้การดำเนินการของแบรนด์ SCGP Recycle จัดเก็บกล่องกระดาษเหลือใช้กลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล เพื่อผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น เฟอร์นิเจอร์กระดาษ ส่งมอบให้ค่ายผู้ลี้ภัยของ UNHCR ใช้ประโยชน์ต่อไป เพื่อสร้างความยั่งยืนด้าน "ขยะเป็นศูนย์ (Zero Waste)" 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้