DR หุ้นเทคโนโลยียักษ์ใหญ่จีน เทนเซ็นต์ (TENCENT80) พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 26 เม.ย. นี้

848 จำนวนผู้เข้าชม  | 

DR หุ้นเทคโนโลยียักษ์ใหญ่จีน เทนเซ็นต์ (TENCENT80) พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 26 เม.ย. นี้


เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งด้านการออมและการลงทุนแบบครบวงจร ล่าสุด บมจ. ธนาคารกรุงไทย (KTB) ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ตอบโจทย์นักลงทุนที่สนใจลงทุนหุ้นต่างประเทศ ด้วยการเสนอขายตราสารแสดงสิทธิในการฝากหลักทรัพย์ต่างประเทศ (DR) อ้างอิงหุ้นบริษัท เทนเซ็นต์ โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด (Tencent Holdings Limited) หรือ Tencent DR ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง และเปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อ (IPO) เมื่อวันที่ 18-21 เมษายนที่ผ่านมา ที่ราคาเสนอขายหน่วยละ 14.62 บาท

ล่าสุด นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน KTB เปิดเผยว่า Tencent DR  พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 26 เมษายนนี้ ในชื่อย่อ “TENCENT80” โดยนักลงทุนที่สนใจ สามารถซื้อขาย Tencent DR ได้ผ่านบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ในบริษัทหลักทรัพย์ทุกแห่งได้ตลอดวัน ไม่มีหยุดพักกลางวัน  

ทั้งนี้ Tencent ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านสื่อสารเป็นหลัก เจ้าของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียขนาดใหญ่ของจีนอย่างวีแชต (WeChat) มีบริการครอบคลุมกลุ่มธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีฟินเทค (Fintech) อย่าง WeChat Pay ที่มียอดธุรกรรมกว่าพันล้านธุรกรรมต่อวัน และเป็นบริษัทเกมระดับโลกอย่าง RoV, Clash of Clans และ PUBG

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทฯ ยังมีการลงทุนและพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ cloud platform หรือการเข้าไปลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยีชั้นนำ อย่าง Meituan, Sea, Pinduoduo, JD ส่งผลให้ Tencent ได้รับความนิยมจากนักลงทุนทั่วโลก สังเกตได้จากการที่หุ้นมีปริมาณการซื้อขาย (Turnover) สูงสุดในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง และเป็นบริษัทที่มีมูลค่าตลาดใหญ่ที่สุดของจีน ทำให้เชื่อมั่นว่า จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์นักลงทุนไทยที่ต้องการลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีชั้นนำของโลกได้เป็นอย่างดี

ผู้บริหาร KTB รายนี้ ยังทิ้งท้ายด้วยว่า ธนาคารมีแผนที่จะยกระดับและพัฒนานวัตกรรมด้านการเงินและการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์การลงทุนสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกระดับเพื่อการบริหารความเสี่ยงทางการเงินและเพิ่มทางเลือกในการลงทุนภายใต้สภาวะตลาดโลกที่ผันผวน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงทุนในธุรกิจที่ผ่านเกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้ อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) ซึ่งถือเป็นหนึ่งในพันธกิจหลั กของธนาคารที่จะต้องให้ความสำคั ญกับการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน คำนึ งถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ตอกย้ำถึงความเป็นผู้ นำตลาดในการทำ ESG Financial Solution ที่พร้อมตอบโจทย์เป้าหมายการพั ฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ควบคู่กันไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้