กรุงศรี พร้อมเปิดบริการโอนเงินระหว่างไทยและอินโดนีเซีย ผ่านแอป ถัดจากกัมพูชา ก่อนหน้านี้

594 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กรุงศรี พร้อมเปิดบริการโอนเงินระหว่างไทยและอินโดนีเซีย ผ่านแอป ถัดจากกัมพูชา ก่อนหน้านี้

นางยิ่งลักษณ์ คงคาสัย ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกรรมการเงิน บมจ.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า ธนาคาร และธนาคาร PT Bank Danamon Indonesia, Tbk หรือ Danamon สถาบันการเงินชั้นนำในอินโดนีเซีย ซึ่งต่างก็เป็นส่วนหนึ่งของเครือ MUFG พร้อมเปิดบริการโอนเงินระหว่างประเทศไทยและอินโดนีเซีย แบบเรียลไทม์ (Real-time International Transfer Service) เพื่อช่วยสนับสนุนการค้าและการลงทุนระหว่าง 2 ประเทศ และเชื่อมโยงความต้องการของลูกค้าด้วยโซลูชันทางการเงินที่ไร้ขีดจำกัดบนช่องทางดิจิทัล โดยลูกค้าของทั้ง 2 ธนาคารไม่ต้องเดินทางมาทำรายการที่สาขาแต่อย่างใด

การเชื่อมต่อโครงข่าย Application Programming Interface หรือ API ครั้งนี้ ทำให้ทั้งกรุงศรี และุ Danamon สามารถก้าวข้ามข้อจำกัดในเรื่องของเวลา จากบริการโอนเงินรูปแบบเดิม ด้วยการผสานความร่วมมือที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมโอนเงินได้แบบเรียลไทม์ โดยในเฟสแรก การให้บริการจะตีกรอบเฉพาะการโอนเงินขาเข้าจากธนาคารอินโดนีเซียมายังบัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา ก่อนจะขยายบริการโอนเงินขาออกจากไทยไปอินโดนีเซียในเร็วๆ นี้ และในเฟสถัดไป จะเปิดให้ทำรายการได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เพิ่มความสะดวกและลดต้นทุนให้กับทั้งลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจ ได้อย่างตรงจุด

นายแอนดรูว์ สุฮันดีนาตา Head of Transaction Banking, Danamon เสริมว่า การเชื่อมต่อและประสานความร่วมมือระหว่างธนาคารพันธมิตร จะส่งเสริมให้ MUFG มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้ง API จะช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถในการทำธุรกรรมชำระเงินระหว่างประเทศให้มีความรวดเร็วขึ้น สะดวกสบาย และปลอดภัย โดยมีต้นทุนทางการเงินที่ถูกลง ยกระดับประสบการณ์ให้กับลูกค้าและเพิ่มปริมาณธุรกรรมระหว่างประเทศอีกด้วย

ขณะที่นายโนบูยะ คาวาซากิ Executive Officer, Managing Director และ Head of Global Commercial Banking Planning Division, MUFG  เชื่อว่า ความร่วมมือในการสร้างเครือข่ายการชำระเงินระหว่างธนาคารพันธมิตรในเครือ MUFG (MUFG’s the peer-to-peer (P2P) settlement network) มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับ MUFG ที่จะสร้างการเติบโตที่สำคัญ ตามแผนธุรกิจระยะกลางของกลุ่ม MUFG เพื่อสร้างการเติบโตในอาเซียน

ก่อนหน้านี้ กรุงศรีประสบความสำเร็จในการส่งเสริมธุรกรรมการค้าระหว่างไทยและกัมพูชา ผ่านการเชื่อมต่อโครงข่ายโดยตรง ผ่านเทคโนโลยี API กับ Hattha Bank Plc. ธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของกัมพูชา นำร่องไปก่อนแล้ว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้