PTT เตรียมเสนอขายหุ้นกู้อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.25% เสนอขายผู้ถือหุ้นกู้เดิม 19-20 พ.ค. นี้ ก่อนเปิดขายนักลงทุนทั่วไป 24-26 พ.ค. นี้

886 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PTT เตรียมเสนอขายหุ้นกู้อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.25% เสนอขายผู้ถือหุ้นกู้เดิม 19-20 พ.ค. นี้ ก่อนเปิดขายนักลงทุนทั่วไป 24-26 พ.ค. นี้

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า ปตท. เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกันอายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ยปีละ 3.25% กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินทุนที่ได้มาใช้ชำระคืนเงินกู้ที่ครบกำหนด ใช้เป็นเงินทุนหมนุเวียน และใช้ลงทุนด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมพลังงานที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตในอนาคต รวมถึงเพิ่มพื้นที่สีเขียวดูดซับคาร์บอน เพื่อการเติบโตทางธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อมและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ภายใต้วิสัยทัศน์ "Powering Life with Future Energy and Beyond ขับเคลื่อนทุกชีวิตด้วยพลังแห่งอนาคต" และช่วยผลักดันประเทศสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ AAA (tha)  ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดสำหรับตราสารหนี้ที่ออกในประเทศไทย จากบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประเทศไทย  

สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ สามารถสอบถามข้อมูลผ่านสถาบันการเงินที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 5 ราย ได้แก่ บมจ. ธนาคารกรุงเทพ (BBL) บมจ. ธนาคารกรุงไทย (KTB) บมจ. ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ธนาคารไทยพาณิชย์ และ บมจ. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ซึ่งเป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้อีกด้วย โดยกำหนดวงเงินลงทุนขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้